Friday, June 17, 2011

VŨ KHÍ TỐI THƯỢNG


***
3/25/2011
*
*

***
Thiết Thủ trụ Sơn Hà. Nhất Kiếm diệt Quần Ma (VC).
***


VŨ KHÍ TỐI THƯỢNG
 
 
Oanh Yến Thị Phạm (AoTrangoi) Trong thời buổi nhiểu nhương bây giờ, khi mà tôn giáo bị đàn áp; mê tín dị đoan, bạo cường thống trị; xã hội: người ma lẫn lộn thì sống tử tế, sống sao “coi cho được” là một điều khó. Viết sao “coi cho được” lại càng khó hơn. “ Sống coi sao cho được” để còn làm gương cho vợ con, để còn gìn giữ nếp nhà, gia phong, để còn có thể dạy dỗ, giải thích cho con cái mỗi khi chúng va chạm, thắc mắc về những vấn đề trong xã hội diễn ra hằng ngày trước mắt.
Viết coi sao cho được? quả là cực khó. Có những vấn đề mà tôi đứng lên, ngồi xuống hằng chục lần trước bàn phím. Gõ được vài chữ lại bỏ ra vườn hút thuốc, đi tha thẫn để suy nghĩ. Và đêm nay trước bản án dành cho các em: Đỗ Thị Minh Hạnh, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đoàn Huy Chương tôi lại mất ngủ.
Đọc cáo trạng diễn biến vụ án của các em trên các báo lề phải, lề trái nhìn hình ảnh các em trước vành móng ngựa. Đọc các tin tức, báo cáo về diễn biến các vụ đình công, biểu tình của công nhân trong các khu công nghiệp, khu chế xuất từ Bắc chí Nam, các vụ ngộ độc thực phẩm mà hầu như đa số xẩy ra trong bữa ăn của công nhân trong các nhà máy, phân xưởng ở những khu công nghiệp, khu chế xuất.
Hình ảnh sự xuất hiện của lực lượng CA cũng như sự có mặt của chính quyền địa phương trong các vụ đàn áp biểu tình, đình công cũng như báo cáo của bộ phận Thanh Tra Lao Động: “ Thậm chí có địa phương, UBND Tỉnh quy định: tất cả đoàn thanh tra không được làm việc quá nữa ngày tại một Doanh Nghiệp và chỉ được tiến hành thanh tra tại Doanh Nghiệp khi được sự đồng ý của UBND Tỉnh”* mà xót lòng.
Mà mục đích đình công, biểu tình của các em có gì lớn lao to tát đâu cũng chỉ là:
-Đề nghị được tăng mức lương khởi điểm(lương tối thiểu) lên 1.500.000 ( mức này phải đến 05/2011mới được áp dụng theo lệnh của Thủ Tướng!?)
-Được cải thiện chất lượng bữa ăn.
-Được tính chế độ thâm niên, thưởng và các chế độ phúc lợi xã hội thỏa đáng (dĩ nhiên là hợp lý chứ không đòi hỏi vô lý: “ làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu” như các Họa sỹ CS thiên tài đã từng vẽ rồng , vẽ rắn).
Những cuộc biểu tình, đình công xẩy ra tại các Doanh Nghiệp tư nhân hoặc có yếu tố nước ngoài, không phải là doanh nghiệp nhà nước, quốc doanh. Đây là vấn đề giữa người sử dụng lao động và người lao động, Công đoàn cơ sở, chính quyền “NHÂN DÂN” không bênh vực thì chớ, tại sao lại tham gia đàn áp, bắt bớ?
-Đưa ra tòa và kết án với những tội danh và mức án như đã nêu thì quả thật là “CỰC KỲ PHẢN ĐỘNG VỚI NGƯỜI LAO ĐỘNG” và tự bôi tro trát cứt lên bộ mặt tự xưng là “chính quyền nhân dân” , “công an nhân dân” , “viện kiểm sát nhân dân” , “tòa án nhân dân”. Chẳng còn chút tính nhân dân nào còn sót lại qua những hành vi “PHẢN ĐỘNG VỚI QUYỀN VÀ LỢI ÍCH HỢP PHÁP CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG”.
Tôi cứ liên tưởng, so sánh** hoàn cảnh của tầng lớp công nhân Việt Nam với hình ảnh mà tôi thường bắt gặp mỗi khi có dịp vào Nam công tác:
-Hình ảnh của những hình hài người bị bẻ quặt tay vắt qua cổ, chân bị bẻ quặt vắt qua lưng bị vất lăn lóc ở những giao lộ, ngã ba, ngã tư với chiếc nón lá để ngữa.
-Những em bé loắt choắt, đen nhẽm, rách rưới bé một đứa trẻ dặt dẹo, ngắc ngẻo vì thuốc ngủ lang thang ngữa tay xin bố thí.
-Những em bé bán vé số, kẹo cao su, bông hồng trong đêm Sài Gòn giá lạnh.
Để mang những đồng tiền kiếm được bằng sự nhục nhã, đau khổ cả về thân xác, tinh thần về cho những tên mẹ mìn ngồi dấu mặt đâu đấy.
Vâng, các bạn công nhân. Các bạn là tầng lớp bị bắt cóc, bị chăn dắt, bị bóc lột bởi một chính quyền “toàn trị cộng sản” MẸ MÌN. Các bạn đang tự lao động KHỔ SAI để mang về cho CHÍNH QUYỀN MẸ MÌN này những đồng tiền kiếm được từ việc cho thuê đất, từ việc bán rẻ tài nguyên quốc gia, bán rẻ môi trường sống, bán rẻ sức lao động của các bạn qua việc ban hành mức lương tối thiểu rẻ mạt, qua việc thu thuế xuất, nhập khẩu, lợi nhuận của các Doanh Nghiệp, qua việc ăn quịt tiền bảo hiễm xã hôi, y tế, thất nghiệp của các bạn. Chính quyền toàn trị CS MẸ MÌN này bẽ quặt tay chân của các bạn bằng cách đàn áp, bắt bớ, bỏ tù các bạn mỗi khi các bạn đòi hỏi QUYỀN VÀ LỢI ÍCH HỢP PHÁP CHO TẦNG LỚP LAO ĐỘNG.
BỌN ĐỘC TÀI TOÀN TRI CỘNG SẢN MẸ MÌN NÀY ĐANG BÁN RẼ TƯƠNG LAI DÂN TỘC VIỆT NAM.
Hình hài, sức vóc các bạn được tạo ra do sự đúc kết hồn thiêng dân tộc, khí thiêng sông núi của đất nước, tình yêu của tổ tiên và tình yêu của cha mẹ. Hãy trân quý và làm chủ bản thân. Hãy đấu tranh kiên định để sức lao động của mình được trả giá đúng giá trị mà các bạn đáng được hưởng.
Đừng trả giá hay nhượng bộ trước những mặc cả 200,300.000 đồng hay những hứa hẹn hảo huyền.
Không để bọn CHÍNH QUYỀN TOÀN TRỊ CS MẸ MÌN bẽ quặt quẹo tay chân chúng ta, không cho chúng nó bóc lột, bán rẻ sức lao động của chúng ta thêm một ngày nào nữa.
CÁC BẠN CÔNG NHÂN ! HÃY ĐỒNG LOẠT ĐÌNH CÔNG.
HÃY SỬ DỤNG VŨ KHÍ TỐI THƯỢNG MÀ CÁC BẠN ĐANG CÓ TRONG TAY: ĐÓ CHÍNH LÀ SỨC LAO ĐỘNG VÀ BẢN THÂN CỦA CÁC BẠN.
HÃY TIÊU DIỆT CHÍNH QUYỀN TOÀN TRỊ CỘNG SẢN VN MẸ MÌN BẰNG CHÍNH VŨ KHÍ CÁC BẠN ĐANG CÓ TRONG TAY. HÃY ĐỒNG LOẠT ĐÌNH CÔNG.
Cuộc Tổng đình công có thể kéo dài.
Mong các bạn kiên định để đi đến thắng lợi cuối cùng.
Lasvegas, Nevada, America
Đêm chờ sáng.
20/03/2011
Oanh Yến Thị Phạm
-Báo cáo Thanh tra Lao Động “ Hơn 25.000 sai phạm về pháp luật Lao Động tại Việt Nam” VN express 19/03/2011.
** Nếu liên tưởng, so sánh của tôi có gì mạo phạm xin các anh chị em công nhân lượng thứ.
This entry was posted in Tự Do Dân Chủ Cho Việt Nam. Bookmark the permalink.



Be the first to like this post.

9 Responses to VŨ KHÍ TỐI THƯỢNG

  1. @aotrangoi vẽ cái logo có hình quả đấm đẹp lắm. Nếu bạn có tấm này mà lớn lớn một chút thì cho tôi xin một copy.
    Logo này đẹp, lại là nam nhi, sao không dùng nó cho cái banner bên trên! Banner bên trên chỉ thích hợp một khi đất nước thật sự thanh bình, không còn khổ đau.
    Tôi rất vui khi thấy bạn đưa bài này của bạn Yến lên thành bài chính. Vì suốt hai tháng nay, chúng ta có nhiều bài bàn thảo về việc làm sao tạo một cuộc CM hoa Lài ở VN, nhưng nhìn lại thì bài của bạn Yến là sắt như dao, lại ngắn gọn, dễ làm hơn cả.
    Mong rằng bạn đọc nhận thấy được điều này.
    Bổn phận trước mắt phải làm để mau chóng giật sập chế độ CS:
    - Rút hết tiền ra khỏi ngân hàng của VC.
    - Giảm thiểu tối đa việc dùng tiền của VC để giúp làm tê liệt kinh tế của chúng.
    - Nếu thuận lợi thì nên dùng tiền đô Mỹ, khi mua bán trao đổi những mặt hàng cao giá.
    - Dán truyền đơn, kêu gọi đình công, bãi thị, và đòi bầu cử phải có LHQ giám sát.

  • Thưa Chú HKBT.. sao chú biet chắc cháu la nam nhi? Cháu la nữ nhi thì sao a ?
    Còn về cái banner thì cháu chỉ có thể giải thích như thế này:
    Về banner trước : 4 cô bên tay trái tương trưng cho quyền lực thứ tư , tưc la Tự Do Báo Chí.. còn nhóm cô gái tụ tâp bên tay phaỉ tượng trưng cho Xã Hội Dân Sự. Nó đã mang một ý nghĩa mà cháu cho là rất đặc biệt.
    Nếu đấu tranh mà không kết hơp vơí tâm lý thi …cs còn lâu mới chết ( đây là suy nghĩ riêng của cháu mong chú đừng chấp )
    Kính Chuc sức khoe Chú va qúy độc giả thân thương.
    atoi

  • @aotrangoi,
    Cảm ơn cháu đã hồi âm. Sờ dĩ đoán cháu là nam nhi là vì nhìn thấy tấm hình quả đấm có chữ ‘trike’ được vẽ đẹp lắm. Và trông có vẽ như được vẽ bằng nhu liệu(software) PAINT nữa. Cho nên, phải là con trai thì mới thích quả đấm, và mới chú tâm mà vẽ cho đẹp. Còn nếu không phải, thì cháu quả xứng đáng là chị em của Lê Thị Công Nhân, Phạm Thanh Nghiên, Hạnh Đỗ,….
    Cách đây hơn một tuần, vì thích quả đấm của nhóm Optor mà chú có lên net tìm kiếm thử xem có quả đấm nào đẹp không để mang về blog mình chơi vui. Nhưng kiếm hoài mà không thấy tấm nào vừa ý hết cho nên hiện giờ chưa có tấm nào cả. Vì lý do đó nên chú muốn xin.
    Chú hân hạnh được nghe về ý nghĩa của banner trước. Mà sao không dùng nó nữa vậy, mà thay vào bằng hai thiên thần có cánh nghĩa là làm sao?
    Còn về việc “đấu tranh phải dùng tâm lý” thì cháu hoàn toàn đúng. Tâm lý không phải chỉ để đấu tranh không, mà nó còn bàng bạc trong đời sống hàng ngày. Nó là chìa khóa của hạnh phúc, là chìa khóa của thành công (một phần),… Thiếu hiểu biết về tâm lý con người dễ sinh ra lỗ mãng….
    Thôi vắn tắt là như vậy. Chú hân hạnh được biết thêm một anh thư nước Việt.
    Thân mến,

  • Thanh Nguyễn – Gửi PTOY | Tháng Ba 21, 2011 lúc 11:16 sáng | Trả lời
    Bác Oanh Yến mến,
    Mong bác lập 1 email bất kỳ (dùng 1 lần rồi sau đó bỏ), post lên đây để tôi trao đổi riêng 1 chút vấn đề (trao đổi xong sẽ bỏ luôn email đó nên ko quan tâm vấn đề bảo mật). Vì thân thế của bác qua nhiều bài viết tôi gần như đoán được nên những người khác cũng như vậy. Bác ko sợ CA bắt nhưng nếu ko cẩn thận cũng có ngày lên “thớt” của bọn chúng đó bác à.

  • Phạm Thị Oanh Yến | Tháng Ba 21, 2011 lúc 1:06 chiều | Trả lời
    Để tớ suy nghĩ và sẽ hồi đáp bác sau.
    Kính

  • Thanh Nguyễn – Gửi PTOY | Tháng Ba 22, 2011 lúc 5:37 sáng | Trả lời
    Suy nghĩ lâu thế bác

  • Anh Hung | Tháng Ba 22, 2011 lúc 6:12 sáng | Trả lời
    Tôi cũng có cảm nhận về logo Cái Đấm như HKBT. Tôi chợt nghĩ rằng có thể lấy logo này làm biểu tượng tranh đấu cho công cuộc giải thể hoàn toàn chế độ CS VN như nhóm trí thức Otpor không? Phía trên chữ Strike là chữ Quả Đấm. Biểu tượng này phải được xuất hiện khắp mọi nơi mà không sợ cho người đi dán( theo cách dán quảng cáo của tụi : Khoan cắt bê tông, Hút bể phốt….ở chố nào cũng có). Mọi người dân sẽ tò mò tìm hiểu. Sau khi xuất hiện khắp nơi thì tiến hành bước thứ 2 là tuyên truyền, giải thích ý nghĩa của logo. Lúc đó người dân sẽ tin tưởng là có tổ chức ở ngay quốc nội chuẩn bị cho đấu tranh chống tham nhũng, bất công… giành các quyền lợi kinh tế, chính trị cho nhân dân. Làm được như vậy thì khi thời cơ đến sẽ phát động lời kêu gọi xuống đường kèm theo logo chắc chắn nhân dân tự tin mà hưởng ứng đông đảo.

  • Phạm Thị Oanh Yến | Tháng Ba 22, 2011 lúc 10:04 sáng | Trả lời
    Đồng ý với bác Anh Hùng. Một đề nghị nhỏ chờ xét duyệt: có thể thêm lưỡi TẦM SÉT trong nắm tay với ý nghĩa: chúng ta sẽ giáng những đòn sấm sét lên đầu bọn cs toàn trị.
    Kính

  • Tôi có kiếm ra một quả đấm với 6 nhánh tầm sét(mỗi bên ba nhánh) mà bạn Yến nói, nhưng hình trắng đen, lại nhỏ. Save vô harddisk rồi đó, nhưng mà ngắm tới ngắm lui vẫn không vừa ý, vẫn thấy xấu hơn quả đấm của aotrangoi. Tôi cũng đã suy nghĩ về việc thêm cái tầm sét, nhưng cảm thấy chỉ quả đấm với màu đỏ và chữ trike đã quá đầy đủ. Đơn giản và đầy đủ.
    Tôi rất hoan nghênh ý kiến của bạn Anh Hùng.

  • >>@ aotrangoi, cháu có thể enlarge cái tấm hình có quả đấm rồi post lên một chỗ nào để cho chú copy một tấm được hôn dzậy? Một ý kiến nữa là cháu cũng có thể dành 1/4 cái banner aotrangoi của cháu để cho hình quả đấm lên. Như vậy, chắc nhìn sẽ đẹp lắm ! cháu hãy thử xem sao? Nếu mọi người thấy đẹp thì dùng luôn, còn nếu không thì mình lấy xuống lại? Cháu nghĩ sao?
  • No comments:

    Post a Comment