Thursday, June 16, 2011

NHỮNG NGƯỜI NẰM MƠ GIỮA BAN NGÀY?


Ouch!
 
***
***

***

NHỮNG NGƯỜI NẰM MƠ GIỮA BAN NGÀY?

T/g Pham Thi Oanh Yen
.
(Đêm qua buồn ngủ quá nên comment thiếu mất một vài ý, hôm nay xin bổ xung, mong các còm sỹ lượng thứ!)
(Never mind that! Your contribution is always appreciated, my friend!)

*
NHỮNG NGƯỜI NẰM MƠ GIỮA BAN NGÀY?

Sau một ngày làm việc căng thẳng ở cơ quan, những hôm không phụ trách trực ban, ở độ tuổi U50 như tôi thì thời gian riêng tư nhất trong ngày là lúc vợ con đã về phòng và tôi một mình lên mạng lang thang vào các blog dĩ nhiên là lề trái vì các báo lề phải , sáng nào tôi cũng được khuyến mãi một chồng mà các trợ lý trước đó đã chịu khó đọc qua và gạch đít dưới những tin hot trong ngày cần đọc.

>> Nhưng sao dạo này lên mạng tôi lại có cảm giác gặp đồng nghiệp nhiều quá , giống như mỗi sáng đụng nhau côm cốp ở 44 Yết Kiêu .

Có những vị bị các còm sỹ do linh tính hay do kinh nghiệm hay do ơn trên mách bảo …gì đó tố rằng là các vị là CAM và có cả những vị tự thanh minh thanh nga rằng thì là… em chả phải là người của TC2 hay cục An ninh kỷ thuật cao hoặc tình yêu, tình báo BCA đâu nhá , em chỉ là người phản biện hay em chỉ là người đa nguyên thôi…

Thôi thì chuyện ai người ấy tự biết , chứ nếu đã thực sự là tình yêu, tình báo thì một năm được mấy lần chính thức mặc sắc phục của ngành? và chỉ có thủ trưởng trực tiếp biết thôi . Thôi thì coi như shém me wỏ yẻ bú chìr tao (cái gì ngộ cũng không pít hết á…).

Loại trừ trường hợp trên, thì theo tôi các vị này sẽ rơi vào ba trường hợp sau:

1- Là người ở những vùng sâu , vùng xa, nơi không có in tẹc nét và ô-tô cũng khó khăn mới tới được để phát không những tờ báo nhân dân hoặc quân đội nhân dân , báo đảng

2- Bị thiểu năng về trí tuệ

3- Đang ngủ mơ giữa ban ngày

Xét lý lịch và bằng phương pháp loại suy thì rõ ràng các vị không thuộc vào hai trường hợp 1 và 2 trên . Do đó có thể nói các vị đang ở trong trạng thái ngủ mơ giữa ban ngày.

Rõ ràng các vị không bị thiểu năng về trí tuệ , lại có điều kiện tiếp cận Công nghệ thông tin , những thông tin về kết quả , đường lối của Đại hôi Đảng lần thứ XI đăng tải đầy trên các báo lề phải lẫn lề trái, những phát biểu như đinh đóng cột của đồng chí Đinh Thế Huynh: ” Việt Nam không có nhu cầu đa nguyên đa đảng” , Việt Nam vẫn kiên định đi lên Chủ nghĩa xã hội …

Thế mà có vị đã viết: ” Vào thời điểm tôi đang viết những dòng chữ này , các Fan hâm mộ các ca sĩ hải ngoại của cư dân nơi tôi đang ở vô cùng háo hức đón chờ thế hệ hậu duệ của những tài danh Chế Linh ( Chế Phong) người hùng của biệt động quân Duy Khánh với quý tử Chế Phi cùng với siêu sao cở Thanh Tuyền, Tuấn Vũ, Elvis Phương, Trường Vũ, Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã “nối vòng tay lớn” điều mà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã ao ước ngay từ buổi trưa ngày 30/04 của 36 năm về trước! Sao lại muộn màng đến như vậy! Đây là thực sự hòa hợp hay chỉ là một thứ chính trị thớ lợ…

Hay đây là một dẫn chứng sinh động cho điều mà ông Võ Văn Kiệt đã từng nói : ” Có hằng trăm con đường yêu nước khác nhau. Tổ quốc Việt Nam không của một riêng ai, một đảng , một phe phái, một tôn giáo nào”? ( hết trích Nguyễn Thượng Long , Tìm mãi yêu thương F1) ( Bob Dylan còn bị cắt bỏ mất hai bài nhạc phản chiến, không biết hậu duệ của Chế Linh. Elvis Phương, Thanh Tuyền, Trường Vũ sẽ hát nhạc gì ???.
Cuối cuộc đời của mình Võ Văn Kiệt làm được gì ? Hay chỉ bênh vực “Tân hổ”* còn không xong???). Hay còn mang tính chất “thiền định ” hơn như : ” … để cả nước tưởng niệm mọi nạn nhân của cuộc chiến tranh và suy nghĩ về đất nước . Đó là ngày hòa giải, hòa hợp dân tộc . Chúng ta sẽ cùng nhau tâm niệm ý nghĩa thực sự của ngày 30/04/1975 .

Đối với người trí thức Việt Nam, đó cũng là ngày tự vấn và ăn năn”??? ( Một ngày lễ lớn của mai sau. Nguyễn Gia Kiểng) . Đến đây , tôi lại muốn nêu thêm một trường hợp để loại suy: Không mắc chứng tâm thần phân liệt. Như Nguyễn Gia Kiểng đã viết: chúng ta. Vậy xin hỏi chúng ta ở đây là ai? Trí thức VN : ở giai đoạn nào?, tự vấn, ăn năn về cái gì?Có phải do mình gây ra?

Cũng tự tin khi dùng đại từ ” Chúng ta” nhà văn Nguyễn Đức Qúy có suy nghĩ: ” Chúng ta đã chậm mất hai thế hệ để hòa giải ” ??? (Áo Trắng Ơi 08/05/2011) và cũng rất hồn nhiên khi tự đặt câu hỏi: ” Tại sao người trong nước là người thắng cuộc, thường dể tha thứ cho người ta hơn, tại sao không làm được điều ấy? ” .
Và có cả vị còn tự tin hơn khi còn hô hào cải tạo chế độ hiện tại hơn là phá bỏ nó cho đở phưu lưu hơn ??? (Kami, niềm hy vọng không có hương hoa Nhài) Và lãng mạn hơn khi cho rằng : ” Nói tóm lại, việc hòa giải, hòa hợp dân tộc không phải là một việc khó, nếu mỗi bên biết tôn trọng và lắng nghe các ý kiến của phía bên kia một cách nghiêm túc. Chưa cần nói tới sự hòa giải giữa những người cộng hòa và cộng sản, mà hãy bắt đầu từ ngay giữa chúng ta, những người Việt Nam trong nước và nước ngoài cùng chung một lý tưởng.
(Kami, về bài viết ” Thư ngỏ gửi bạn ở hải ngoại nhân ngày 30/04).

>> 36 năm qua nhà cầm quyền toàn trị cs VN đã biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến gì của ” phía bên kia” một cách nghiêm túc? Tài sản đã mượn, tịch thu, trưng thu đã có sự đối thoại để tìm ra biện pháp thích hợp để khả dĩ giải quyết?. (I love this question.  Very fair and very smart!)  Điều 4 Hiến pháp lù lù ra đó thì trên cơ sở nào để mà hòa hợp với chẳng hòa giải. Chỉ góp ý một cách ôn hòa như Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ, ông Vi Đức Hồi bằng các bài viết, đã bị điều 79, 88 của bộ luật hình sự cho lãnh án tù ngồi, khuyến mãi thêm mấy năm quản chế tại địa phương.

Trông mong gì vào hòa hợp hào giải dân tộc khi mà sau 36 năm được cho là thống nhất đất nước những người phục vụ trong lực lượng công an, bộ đội chính quy khi kết hôn, người phối ngẫu vẫn “được” sưu tra lý lịch kỷ lưỡng. Dính dáng đến ngụy quân ngụy quyền hay công giáo… hoặc thành phần nhậy cảm thì đường anh, anh đi, đường em, em đi, tình nghĩa đôi mình chỉ thế thôi…!!!

>> Tới đây tôi lại nhớ lại mối tình đầu ngây thơ trong sáng của mình, chỉ cần cô bạn gái thi thoảng liếc nhìn thì tối hôm đấy không ngủ, ngồi viết nhãm mấy bài thơ con cóc về tình yêu và cuối cùng em lên xe bông theo thằng khác!, cũng giống như các chính trị gia của nền đệ II CỘNG HÒA mơ màng về Hòa hợp hòa giải Dân tộc 36 năm về trước!!!

(Why? What happened, man?! Do you still see her around!? First love never dies! Right!? :-) )
Ở đây tôi xin mạn phép không lôi triết học MARK-LE hoạc LENIN toàn tập vào để định nghĩa tế nào là “Bạo lực cách mạng”, thế nào là “Chuyên chính vô sản” và ” Đấu tranh giai cấp là không khoan nhượng” cùng như bằng tất cả sự chính trực và tỉnh táo của mình.

Tôi không nghĩ các vị thuộc vào trường hợp 1,2 đã liệt kê ở trên cũng như không thuộc vào trường hợp ngoại lệ mà tôi vừa nêu cuối cùng , căn cứ trên kết quả của Đại Hội ĐCSVN XI , tôi xin mạn phép được cạo gió, giác hơi, thậm chí tạt nước vào mặt các vị mà lay dậy:

BA HỒN CHÍN VÍA ,TỈNH LẠI MẤY ÔNG NGOẠI, AI LẠI MƠ GIỮA BAN NGÀY? QUỶ NHẬP HẢ?

Sài Gòn 09/05/2011
Oanh Yến Thị Phạm

* Tân hổ : Tân bia Pacific, xuất thân từ Hải Quân , sau bán bia hơi, đầu tiên tại sân bên hông tòa soạn báo Lao Động ở NKKN đối diện Tòa phúc thẩm tp HCM, sau di dời nhiều điểm. Sau mở nhà máy bia Pacific ở Bình Dương và nuôi nhiều Hổ. Rất thân với sáu Dân. Xây tòa cao ốc Pacific ở NTMK làm lún mất Viện KHXHMN bên cạnh.
***

No comments:

Post a Comment