Thursday, June 16, 2011

MỘT CÁCH NHÌN KHÁC VỀ VẤN NẠN CHO THUÊ ĐẤT RỪNG VÀ KHAI THÁC BOXIT TẠI VIỆT NAM


Biểu tình chống bá quyền Tàu cộng ở Sài Gòn 6/05/2011

You’re my Hero, little sister!
*

***
4/14/2011


T/g: Pham Thi Oanh Yen
*
Kính thưa Ban biên tập DÂN LÀM BÁO từ trước tới giờ tôi chỉ tham gia với tư cách một còm sỹ , gửi phản hồi cho DÂN LÀM BÁO nhằm góp tiếng nói nhỏ bé của mình trong sự nghiệp đấu tranh chung cho DÂN CHỦ NHÂN QUYỀN .

Việc cho nâng lên thành một entry , hoàn toàn do nhận xét , đánh giá về chất lượng của quý ban biên tập . Nhưng hôm nay tôi mạo muội kính xin ban biên tập cho đăng bài viết này của tôi .

Mặc dù bài này đã được đăng trên blog DÂN QUYỀN / tháng 11 . Nhưng trước nguồn tin Wikileaks công bố tài liệu về “Kế hoạch cho VN được hưởng quy chế khu tự trị trực thuộc chính quyền TW tại Bắc Kinh” thiết nghĩ bài viết của tôi vẫn mang tính thời sự nóng bỏng .

Trong khi chờ xét duyệt của ban biên tập , xin nhận lòng kính trọng của tôi với ban biên tập trong sự nghiệp đấu tranh cho một Tương lai tươi sáng hơn cho DÂN TỘC VIỆT .
Nay kính .

02/12/2010
Oanh Yến Thị Phạm .

>> Kính đề nghị ban biên tập DÂN LÀM BÁO , rà soát lại . Vì tôi nghĩ trong nội bộ ban biên tập đã có CS nằm vùng .

Kính đề nghị ban biên tập rà soát lại , ai chịu trách nhiệm nhận phản hồi và biên tập ngày hôm qua , vì nội dung bài đăngvà cả cách dùng từ , và những đoạn viết hoa nhằm nhấn mạnh ý của tôi , cũng bị chỉnh sửa theo một ý đồ rất khác lạ ,thậm chí ngô nghê so với ý của tôi . So sánh với những ứng xử văn hóa từ trước đến giờ của ban biên tập cho đến hôm qua , hoàn toàn xa lạ ! .
Tôi vẫn mãi là một fan trung thành với DÂN LÀM BÁO .
***


MỘT CÁCH NHÌN KHÁC VỀ VẤN NẠN CHO THUÊ ĐẤT RỪNG VÀ KHAI THÁC BOXIT TẠI VIỆT NAM
*
Ở những nước cộng sản châu Á , xét về mặt bản chất , hình thức , thì không có gì khác biệt lắm với chế độ phong kiến . Cũng TRUNG ƯƠNG TẬP QUYỀN , CHA TRUYỀN CON NỐI . THAM QUYỀN CỐ VỊ .

Từ Kim Nhật Thành truyền cho Kim Jong Inn đến gần đây đang dọn đường cho Kim Jong Un lên kế vị . Ở Việt Nam từ Hồ Chí Minh đến Nông Đức Mạnh , Nông Quốc Tuấn … ở những vị trí thấp hơn thì chúng ta thấy có điển hình từ Nguyễn Chí Thanh đến Nguyễn Tấn Dũng , Nguyễn Chí Vịnh . Lê Duẫn có Lê Hãn , Lê Trung Kiên ( cháu nội , đang từ cục trưởng cục Hải quan TP HCM , nhẩy lên làm Tổng cục phó An ninh , phụ trách xây dựng lực lượng , hàm thiếu tướng ) v.v … .

Nói chung các đồng chí trong bộ tứ , hoặc trong bộ chính trị , chỉ trừ các vị vô phúc có toàn vịt giời hoặc , có con giai nhưng , thiểu năng trí tuệ , thì hầu như ai cũng dọn sẵn con đường quan lộ , tùy theo phẩm trật và thời cơ thích hợp cho đám hậu duệ của mình .

Gần đây mặc dù Bắc bộ đã vào đông , miền Nam cũng đang trở lạnh nhưng dư luận ngoài xã hội , cũng như cộng đồng cư dân trên mạng vẫn nóng lên từng ngày như một nồi áp xuất đã quá lửa chỉ chực nổ tung vì những vấn đề thời sự nóng bỏng .

- Vụ VINASHIN vụ này thì ai cũng đã rõ , hậu quả thì 4,5 tỷ hoặc 6,5 tỷ dollar , ai chịu trách nhiệm , thì một đứa trẻ con lên 3 , thiển nghĩ cũng có đủ năng lực để phán xét , không phải làm phiền các vị Đại Biểu Quốc Hội đáng kính !!! .

- Vụ cho thuê rừng .
- Vụ khai thác boxit .
- Hai vấn đề sau có hai luồng dư luận , phán xét theo hai khía cạnh .

- VỀ KINH TẾ
- Đã có nhiều nghiên cứu , phân tích , đánh giá hiệu quả về mặt kinh tế , môi trường , của nhiều nhà khoa học , trí thức tâm huyết với vận mệnh của quốc gia , dân tộc . Lợi , hại như thế nào về mặt luận cứ Khoa Học , thiết nghĩ đã rõ .

- VỀ MẶT QUÂN SỰ
- Các tướng lãnh , từ Võ Nguyên Giáp , Đồng Sỹ Nguyên , Nguyễn Trọng Vĩnh v.v… . đã cảnh báo :
- Về sự An Nguy của đất nước đối với những vị trí trọng yếu về quân sự , biên giới phía Bắc , Tây Nguyên ( yết hầu của đất nước ) , Tây Nam Bộ . Nhìn lên bản đồ quân sự từ Nam , chí Bắc thì toàn vào những vị trí xung yếu . Thiên tài quân sự của các vị tiền bối đã được minh chứng qua hai cuộc chiến .Nhưng những góp ý của các vị :
- Tất cả đều đã được bỏ ngoài tai ? .
- Tại sao ???
- Lý do gì khuất tất đằng sau những quyết định thất nhân tâm như thế ! Trong tình hình ngàn cân treo sợi tóc hiện nay của đảng cộng sản Việt Nam .

- Theo tôi :
- Lịch sử 4000 năm của dân tộc Việt , đã chứng minh Trung quốc chưa bao giờ từ bỏ mộng xâm lược , mở rộng về phương nam .

- Trong cuộc chiến huynh đệ tương tàn giữa hai miền Nam , Bắc Việt Nam , Trung Quốc đã viện trợ khí tài , khí cụ , lương khô , thậm chí đến cái quần lót cho quân đội miền Bắc chỉ với một mục đích giữ miền Bắc Việt Nam làm lá chắn , tấm đệm an toàn cho biên giới phía Nam Trung quốc và con đường ra Thái Bình Dương . Do đó dể hiểu tại sao Phạm văn Đồng lại vội vàng thừa lệnh Hồ Chí Minh ký công hàm ( bất hợp pháp ) dâng Trường Sa , Hoàng Sa cho Trung Quốc .

- Giờ đây , nếu sáng suốt nhìn vào bản đồ hàng hải , và xét vị trí địa chiến lược của Việt Nam , thì chúng ta có thể thấy rõ , Trung quốc không thể ra Thái Bình Dương qua cửa ngõ phía Bắc , qua eo Tartarine vì bị vướng Sachalin của Nga , càng không thể qua eo Tsugaru ( nằm giữa Honshu và Hokkaido , của Nhật Bản)
- Và càng nguy hiểm hơn khi qua eo biển Đại Hàn ở phía Nam , hoặc eo La Perouse , giữa Hokkaido và Sachalin thuộc Nga .

- Thì rõ ràng để ra Thái Bình Dương , Trung quốc chỉ còn con đường duy nhất là xuôi về phương Nam , qua Hoàng sa , Trường sa CỦA VIỆT NAM .

- Trong sự ngặt nghèo ấy , thì nếu giả sử tình huống tại Việt Nam có sự thay đổi về hình thái chính trị và chính quyền mới này liên kết và ngược lại cũng được sự ủng hộ mạnh mẽ của các nước trong khu vực .
- Thì quả thực Trung quốc trong tình huống này trở thành một chiến binh của Tần Thủy Hoàng , nhưng bằng đất sét , chỉ biết đứng trên Đại lục mà nhìn ra biển khơi .

- Vì
- Tất cả cửa ngõ ra biển khơi đều đã bị bủa lưới , trong đó có sự góp sức không nhỏ của một nước VIỆT NAM MỚI .

- Bằng mọi giá kịch bản ấy không được phép xẩy ra
- Theo thiển nghĩ , và rộng đường dư luận xin trình bầy ngu ý , xin các cư dân trên mạng và dư luận xã hội góp ý !
- Phải chăng trước bài học nhãn tiền ? : sự sụp đổ KHÔNG THỂ TRÁNH KHỎI của khối XHCN
- Phải chăng để bảo toàn cho sự độc tài toàn trị ? .
- Phải chăng để bảo toàn cho sự thống trị từ đời cha đến đời con ?

Mà chính quyền cộng sản hiện nay đã bỏ mặc sự an nguy và toàn vẹn lảnh thổ của đất nước , đang tiếp sức cho sự có mặt bất hợp pháp của hằng chục nghìn ( tương đương mấy sư đoàn ) lao động bất hợp pháp Trung quốc tại những vị trí xung yếu về quân sự như thế , mà không có gì bảo đảm rằng , đấy không phải là một lực lượng quân sự dự bị , cho một cuộc chiến đã được chuẩn bị từ trước ? . Nếu DIỄN BIẾN HÒA BÌNH xẩy ra tại Việt Nam .

- Phải chăng ?
- Trước xu thế , không có thể gì ngăn cản được của ý dân , vận nước , đòi hỏi phải có sự thay đổi hình thái chính trị phù hợp với lợi ích của dân tộc , đất nước .

- Mà
- ĐCS VN cam tâm CÕNG RẮN CẮN GÀ NHÀ , noi gương Lê Chiêu Thống , Trần ích Tắc , rước sẵn một lực lượng quân sự hậu thuẫn , dự bị , để đề phòng DIỄN BIẾN HÒA BÌNH và TỰ DIỄN BIẾN HÒA BÌNH ngay trong nội bộ ĐCS , NGAY TRONG HÀNG NGŨ CỦA CÁC TƯỚNG LÃNH VIỆT NAM . ĐCS Việt Nam cam tâm dìm DÂN TỘC VIỆT NAM vào họa Bắc thuộc , chỉ vì một mục đích thấp hèn : DUY TRÌ CHẾ ĐỘ TOÀN TRỊ , LỢI ÍCH THẤP HÈN CỦA LŨ HẬU DUỆ SÚC SINH .
- Phải chăng bóng ma của Lê Chiêu Thống , Trần ích Tắc một lần nữa đội mồ sống dậy lởn vởn đằng sau những âm mưu thấp hèn !!!

- CÁC BẠN CÓ CÁCH LÝ GIẢI NÀO KHÁC ?
- Một vài ngu ý trước sự sự an nguy của vận nước .
Hà Nội 03/10/2010 .
Oanh Yến Thị Phạm

***

No comments:

Post a Comment