Friday, June 17, 2011

ĐÂU LÀ NGUYÊN NHÂN SỰ DIỆT VONG TẤT YẾU CỦA CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN TRÊN TOÀN THẾ GIỚI ? .


Biểu tình chống bá quyền Tàu cộng ở Sài Gòn 6/05/2011

You’re my Hero, little sister!
*

***

***
 
 Ouch!
*
  

Phải giết sạch CS thì người dân mới có cơm no áo ấm!

__oOo__


4/11/2011

ĐÂU LÀ NGUYÊN NHÂN SỰ DIỆT VONG TẤT YẾU CỦA CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN TRÊN TOÀN THẾ GIỚI ? .

T/g: Pham Thi Oanh Yen
*

Đã có rất nhiều học giả từ Âu qua Á đã đưa ra những lý giải cho sự sup đổ của khối CS bao gồm các nước từ châu Âu qua châu Á . Nhưng tựu trung đa số đều cho rằng sự sụp đổ này do hai nguyên nhân :

Do nhà lãnh đạo Gorbachyov với chính sách ‘ GLASNOST’và‘PERESTROIKA’, thay vì cải cách kinh tế , lại cải cách về chính trị . Honecker đã chỉ trích Gorbachyov “ Định viết lại lịch sử xô viết theo lối tư sản ” hay như Ceausescu “ Rumania không cần thay đổi vì đất nước này đang tiến tới đỉnh cao trí tuệ của chủ nghĩa CS ’’ ( Radiant summits of communism , câu này nghe quyen quyen ) . Sự thật có phải như vậy không ? Tôi nghĩ rằng có, nhưng không hẳn là ngay từ đầu Gorbachyov đã có ý định cho đa nguyên , đa đảng , cổ súy cho dân chủ

Nhìn lại Liên Bang Xô Viết kể từ khi Gorbachyov lên lãnh đạo 1986 cho tới khi ĐCS bị khai tử 25/12/1991 . Theo tôi với Glasnost và Perestroika Gorbachyov , ngay từ đầu , không hề có ý định cải tổ về chính trị .
Mà chính vì : trước định chế XHCN ngày càng thối nát , bệnh hoạn . Kinh tế trì trệ , như trong tình trạng “ngủ đông” hoạt động không hữu hiệu , không thể cung cấp cho nhân dân những nhu cầu tối thiểu (những ai sống trong thời bao cấp , chắc hiểu rõ nhất) . Môi trường sống bị hủy hoại , các dòng sông bị ô nhiễm vì nạn xả chất thải bừa bãi . Môi trường xã hội thối nát trước nạn tham nhũng tràn lan , bất công xã hội chồng chất .

Trước tình hình đó , với nguy cơ bị tụt hậu , Gorbachyov với glasnost và perestroika chỉ muốn đánh vào tệ quan liêu , tham nhũng của xã hội Liên xô , với chính sách cây gậy và một chút dân chủ nửa mùa , giả hiệu , không hề muốn cải cách hệ thống chính trị . Thực chất của glasnost và perestroika là dân chủ nhưng theo định hướng XHCN( giống như Lenin với chính sách NEP) . Gorbachyov và các nhà lãnh đạo của các nước CS không hề muốn thay đổi định chế CS tại Liên xô cũng như các nước Đông Âu . Chẳng qua do ông ta mất kiểm soát tình hình , trước sự phát triển và lớn mạnh như vũ bão hằng ngày của phong trào dân chủ nổi lên trên khắp các nước sống dưới định chếCS.Gorbachyov và ĐCS Nga , bắt buộc phải nhượng bộ và cuối cùng phải đầu hàng .
Gorbachyov cũng đã từng điều quân đội tràn vào ba nước cộng hòa Baltic 11/01/1991 , nhằm trấn áp và ngăn chặn phong trào dân chủ và đòi ly khai tại ba nước này .

Nhưng trên hết Gorbachyov không phải là người vị lợi , bất chấp thủ đoạn như Lenin và những nhà lãnh đạo độc tài khác của Nga . Do đó ông đã cho rút quân ra khỏi Estonia , Lithuania , Latvia . Tạo điều kiện cho phong trào dân chủ tại ba nước này thành công , kéo theo hàng loạt các nước khác trong Liên Bang Xô Viết và ngay chính tại Nga đổ sụp như hiệu ứng domino .

- Do sự nổi dậy của các nước vùng Baltic ? Estonia , Lithuania , Latvia mà bức ảnh nối vòng tay lớn của chuổi người dài 360 dậm , để kỷ niệm 50 năm hiệp ước Xô viết – Đức quốc xã 1939 cho phép Liên xô sát nhập 3 nước trên vào Liên bang Xô viết , đã đi vào lịch sử .

- Hay do phong trào Sinatra , lãnh đạo và nhân dân các nước :

- Hungary 5/1989 bắt đầu dở bỏ từng mảng dây kẽm gai , hàng rào điện ,cho phép dân Đông Đức vượt biên sang Áo . Đến 20/09/1989 dở bỏ toàn bộ , 23/10/1989 quyết định hũy bỏ thể chế CS .

- Balan 04/06/1989 với chiến thắng của Công Đoàn Đoàn Kết trong tổng tuyển cử tự do đã chấm dứt sự độc tài của CS Balan .

- 09/10/1989 bức tường Berlin bị nhân dân Đông Đức phá bỏ , chấm dứt sự độc quyền của ĐCS Đông Đức .

- Bulgaria với 4000 người biểu tình trước trụ sở quốc hội 3/11/1989 và đến 12/12 Quốc Hội nước này đã thông qua quyết định bải bỏ thể chế CS , tổ chức tổng tuyên cử tự do .

- Tại Tiệp Khắc với cách mạng Nhung (17/11/1989-12/1990) , 29/11/1989 Quốc Hội Liên Bang Tiệp Khắc đã hũy bỏ điều khoản quy định vai trò lãnh đạo của ĐCS .

- Romania từ 14/12/1989 hàng ngàn người biểu tình tại Timisoara , trước nhà thờ Chính Thống Giáo . 22/12/1989 Ceausescu và vợ chạy trốn khỏi trụ sở Ban chấp hành TWĐ bằng trực thăng và bị bắt lại 23/12/1989 và bị kết án tử hình 25/12/1989 .

- Trước phong trào dân chủ như vũ bão diển ra trên hầu hết các nước cộng hòa trong Liên Bang Xô Viết và các nước Đông Âu thì Gorbachyov dù có thủ đoạn như Lenin hay tàn độc như Stalin cũng sẽ phải khuất phục trước NHÂN DÂN .

- Và ngay chính tại Liên xô , trên 100.000 người biểu tình trước Kremlin 1/5/1991 phủ nhận ĐỘC QUYỀN LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG CS , đòi tổ chức lại chính quyền theo chế độ TỔNG THỐNG CHẾ , bầu Boris Yetlsin làm Tổng thống Cộng Hòa Nga 12/06/1991. Các đảng viên CS cuồng tín đã vận động quân đội nhằm lật đổ Yetlsin , nhưng trước các cuộc tuần hành như thác đổ của nhân dân , quân đội đã quay súng đứng về phía nhân dân . Họ cũng đã quá chán ngán chế độ CS thối nát .

- Xét cả hai nguyên nhân trên , ta thấy đều đi đến một điểm chung : Xã hội tại các nước theo định chế CS đều bị băng hoại , mục ruỗng , thối nát , bất công XH chồng chất và dân chủ bị bóp chết , tham nhũng tràn lan . Lãnh đạo và nhân dân các nước CS Đông Âu đã quyết tâm kết thúc sự độc quyền lãnh đạo của ĐCS . Chỉ trừ ở Hungary có đụng độ nhỏ lẻ với quân đội , ngoài ra tại các nước khác quân đội đã đứng về phía nhân dân .

- Đối chiếu với hiện trạng hiện nay của Việt Nam , ta thấy không khác gì mấy , đôi khi còn tồi tệ hơn . Tại sao lại thế ?, vấn nạn này tại sao lại phát triển và tồn tại trong tất cả các nước CS . Đâu là nguyên nhân nội tại ?

- Để tìm câu trả lời , không có cách nào khác là phải xem xét lại học thuyết MARX–LE .

- Ở đây tôi xin mạn phép không trình bày lại học thuyết này vì thiển nghĩ tất cả chúng ta không ai xa lạ với cái học thuyết viễn vông , vớ vẫn này , tất cả chúng ta đã từng bị nhồi sọ từ trên ghế nhà trường , từ cấp 2 đến cấp 3 và vào giảng đường Đại học cũng không thoát . Do đó tôi chỉ xin trình bày sai lầm cơ bản và chết người của cái học thuyết vô nhân tính này .
Theo tôi có hai nguyên nhân:

- Nguyên nhân thứ nhất:

- Marx-Engels được các học giả đánh giá là người sáng lập ra thuyết nhất nguyên duy vật đối lập với thuyết nhất nguyên duy tâm của Hegel . Sự thật có vậy không .
Theo tôi là không vì:

- Trong lý luận Marx và Engels đã áp dụng thuyết nhị nguyên , khi tách vật chất và ý thức thành hai khách thể , trong đó vật chất quyết định ý thức . Nhưng trong biện luận thì lại áp dụng thuyết nhất nguyên khi cho rằng:

- “ Toàn bộ hiện thực khách quan (kể cả xã hội loài người) về bản chất cũng là vật chất , ý thức chỉ là kết quả của sự phát triển và sự phản ánh của vật chất vận động” . Nhưng thuyết nhất nguyên , duy tâm hay duy vật ( mà nhất nguyên duy vật suy cho cùng chẳng qua là sự đánh tráo khái niệm, của một tay chơi bạc bịp KARL MARX, xóc bài , thay cho thuyết nhất nguyên duy tâm của Hegel ) cả hai đều có hơi hướm siêu hình , là bà con gần gủi với thuyết phiếm thần hoặc thuyết tồn tại nơi vạn vật (panthenism) với một vị thượng đế nội tại . Hoặc thuyết tuyệt đối (absolutism) .
-

 Do đó ta thấy khi không có hình ảnh của một Đức Phật từ bi , một vị Chúa trời toàn năng ba ngôi , một đấng Alla vĩ đại thì các nước cộng sản xây dựng các hình tượng lãnh tụ vĩ đại . Nào là LENIN vĩ đại , bác HỒ vĩ đại , MAO TRẠCH ĐÔNG , người cầm lái vĩ đại v,v…, như những vị thánh sống, bất cứ những gì các lãnh tụ nói đều là khuôn vàng thước ngọc , nhất nhất , phải tuân theo với quan điểm tất cả đều sai , chỉ có lãnh tụ , đảng là đúng . Tạo ra tâm lý sùng bái lãnh tụ .

- Bên cạnh đó thì hầu như Marx , Engels và cả những nhà lãnh đạo sau này đều không xây dựng nên một NHÂN SINH QUAN nào cho ra hồn.

- Lên Google tra mãi tôi cũng chẳng thấy một kết quả nào cho nhân sinh quan cộng sản , mà chỉ thấy những luận điệu giẻ rách: cho dân hạnh phúc ấm no, công bằng , bình đẳng (mà trong khuôn khổ bài này tôi không tiện nêu ra nhưng chắc các bạn đều biết nhân dân Việt Nam những năm gần đây hạnh phúc !!! như thế nào???), hoặc cái mơ ước tâm thần “làm theo năng lực , hưởng theo nhu cầu” và cái khẩu hiệu ăn cắp của cố tổng thống Kenedy “Đừng đòi hỏi đất nước có thể làm gì cho bạn mà hãy tự hỏi bạn có thể làm gì cho đất nước” ,hay khẩu hiệu “mình vì mọi người, mọi người vì mình” sặc mùi ngự lâm quân của Alexandre Dumas hoặc cùng lắm là năm điều bác dạy thiếu nhi .

Trong khi đó , tấm gương của cuộc sống tha hóa , xa hoa , bệnh hoạn của Mao Trạch Đông , Hồ Chí Minh , Lê Duẩn , Bredzhnev , Đỗ Mười , Ceausescu , Nông Đức Mạnh , Nguyễn Tấn Dũng v,v… và hàng ngũ lãnh đạo cao cấp đập vào mắt mọi người như trêu ngươi , như thách thức … .

Thế nên chẳng trách văn hóa , đạo đức xã hội , môi trường sống tại Việt Nam ngày càng suy đồi , băng hoại . Chuyện con giết cha , cha giết con ,trò đánh thầy , học sinh nữ lột quần áo , đánh nhau , làm nhục nhau ngày nay là chuyện thường ngày ở huyện .

- Nguyên nhân thứ hai: Lenin với bản chất vị lợi bất lương , là một người bất chấp thủ đoạn , với quan điểm: “ Bất cứ biện pháp , thủ đoạn nào , nếu có lợi cho cách mạng đều là chính nghĩa , bất lợi cho cách mạng đều là phi nghĩa” đã nâng cao tính đảng , tính giai cấp một cách cực đoan . Trên quan điểm này các nhà lãnh đạo CS đã tha hồ bóp méo , nhào nặn các sự việc theo hướng có lợi nhất cho đảng và đôi khi cho chính mình .

Nào là cải cách ruộng đất , thổ địa cải cách , cách mạng văn hóa , nhân văn giai phẩm , đánh tư sản mại bản , cải cách công thương nghiệp , đổi tiền , cho vượt biên bán chính thức và bây giờ là kinh tế thị trường định hướng XHCN , khai thác boxit , nhà máy lọc dầu Dung Quốc , tất cả cũng là vì chủ trương lớn của đảng , đều đã được bộ chính trị thông qua v ,v ….

Tất cả đều mang hơi hướm lưu manh , bất lương , có lợi cho tập đoàn toàn trị CS, hoặc có lợi cho mục đích cá nhân đê tiện của những người lãnh đạo cao nhất , mà không đếm xỉa gì đến lợi ích dân tộc , đến lợi ích , quyền lợi của nhân dân một cách ngạo mạn , trân tráo , thách thức !.

- Chân lý , các chuẩn mực , quy phạm , giá trị đạo đức bị bóp méo , vo tròn vận dụng một cách vô tội vạ bởi những tên tâm thần vĩ cuồng , để cho ra đời những sản phẩm quái thai , không giống ai so với những chuẩn mực mà nền văn minh nhân loại và cộng đồng Quốc tế công nhận .

- Do đó xã hội băng hoại, bệnh hoạn , môi trường sống bị ô nhiễm bởi chất thải , tài nguyên thiên nhiên bị khai thác bừa bãi, tham nhũng tràn lan , bất công chồng chất, dân chủ bị thủ tiêu , LÀ DẶC ĐIỂM CHUNG DỂ NHÌN THẤY TRONG CÁC ĐỊNH CHẾ XHCS .

- Chính tệ sùng bái lãnh tụ . Không xây dựng được một nhân sinh quan đúng đắn và việc vận dụng tính đảng , tính giai cấp một cách tùy tiện, đã góp phần , làm băng hoại xã hội , tệ tham nhũng tràn lan , bất công xã hội ngày càng chồng chất , đẩy nhân dân vào thế đối lập . Do đó nhân dân đã vùng lên đấu tranh , chối bỏ sự độc quyền lãnh đạo của ĐCS và SỰ DIỆT VONG của CNCS là điều tất yếu phải xẩy ra theo đúng QUY LUẬT KHÁCH QUAN CỦA XÃ HỘI .

- Các bạn đã thấy rõ hình hài của quỷ dữ chưa ???

- Có những người được sống với lời chúc phúc và hạnh phúc khi được là chính mình .

- Có những người sống với lời nguyền rủa , khi bất hạnh phải sống với loài quỷ dữ CS .

>>  Đừng lầm tưởng , hay ảo tưởng có một Gorbachev Việt Nam xuất hiện ! .


>> Điều quan trọng nhất trong cuộc đời chúng ta là việc làm của chúng ta hiện nay: đấu tranh cho TỰ DO, NHÂN QUYỀN, DÂN CHỦ, cho sự DIỆT VONG của tập đoàn toàn trị CS , cho tương lai TỐT ĐẸP HƠN CHO DÂN TỘC VIỆT .

>> Chính CHÚNG TA , chứ không trông chờ vào ai hết , phải kết liểu sự có mặt trân tráo của bọn quỷ dữ CS trên nước Việt mến yêu này .

- Hà nội 3/12/2010
- Oanh Yến Thị Phạm

P/s: - Bài viết này để tưởng nhớ ông tôi , người địa chủ(lỡ dại nghe theo lời CS) duy nhất , thoát chết trong cải cách ruộng đất 1954 và bố mẹ tôi , hai tình báo CS trong lòng Sài gòn , trong lòng bộ tham mưu Đệ Thất Không Lực Hoa Kỳ , trực thuộc Đệ Thất Hạm Đội Thái Bình Dương, hai người đã làm thất bại cuộc chiến Điện Biên Phủ trên không của Mỹ, một cách chính thức. Gia đình tôi đã “tự diễn biến” , đã “bừng tỉnh” và đã “tự chối bỏ” cái chủ nghĩa CS ba xu này , từ rất lâu rồi . Khi nào đến lượt các bạn tự diễn biến ?.
***

No comments:

Post a Comment