Friday, June 17, 2011

BÀN VỀ CÁI SỰ CHỬI


Biểu tình chống bá quyền Tàu cộng ở Sài Gòn 6/05/2011

You’re my Hero, little sister!
*

***

***
 
 Ouch!
*
***


Phải giết sạch CS thì người dân mới có cơm no áo ấm!

__ oOo __


BÀN VỀ CÁI SỰ CHỬI

T/g Pham Thi Oanh Yen

Hổm rày vì bài viết “chửi” mà blogger Trương Duy Nhất bị các còm sỹ chửi te tua, tơi tả. Cũng muốn tham gia ý kiến với ý cò nhưng lại sợ mang tiếng sủa hùa nên hôm nay thấy tình hình ” Cu ba” bớt ” keng thẻng” nên tớ mới dám mạnh dạn đưa tay xin phát biểu. Trong bài viết của blogger Trương Duy Nhất, tôi thấy cũng có những điểm có lý và cũng cần phải bổ xung thêm.
Trước hết tớ xin bổ xung:

- Theo tớ ” Văn hóa chửi” đã có tự thưở xưa như trái đất và đã đi vào ” zăn học” từ phia. không lấy ví dụ đâu xa lắc chỉ cần đọc lại giai thoại Trạng Quỳnh và nữ sỹ Đoàn Thị Điểm khi được Vua phân công đón tiếp sứ Tàu. Khi đi trên thuyền do Trạng Quỳnh đóng giả anh chèo thuyền, một trong những tên sứ Tàu lỡ “trung tiện”, để chữa thẹn lại thốt ra một câu có ý khi rẻ nước Nam :

” Lôi động Nam bang”.

Trạng Quỳnh đã vạch ” thằng em” đứng ở mũi thuyền tè một phát và đối lại :

” Vũ quá Bắc hải” .

Bọn sứ Tàu giận quá định đánh hội đồng Quỳnh thì ông cố thủ ở mũi thuyền và nói :

” Tiền phát Lôi, Hậu phát Vũ, Thiên địa chi lý nại hỹ” ( Trước phát sấm, sau phát mưa, thế là hợp quy luật trời đất).

Đuối lý bọn sứ Tàu phải chịu. Lại nói đến khi sứ Tàu vào quán nước ven đường , mà cô chủ là nữ sỹ Đoàn Thị Điểm , quen thói mất dạy bọn sứ Tàu lại sủa bậy một câu:
” Nam bang nhất thốn thổ, bất tri nhân canh” ( Một miếng đất nhỏ đất Nam, không biết bao nhiêu người cày bừa?).

Nữ sỹ mới vã lại vào mồm chúng một câu:
” Bắc quốc chư đại phu, giai do thử đồ xuất” ( Tụi quan lớn đất Bắc, đều từ chổ đó mà chui ra hết).
Sứ Tàu chỉ còn nước á khẩu, nuốt nhục. Chửi nhau chan chát đấy chứ bác Nhất nhẩy? Và cũng đâu có kém phần dung tục đâu? . Đọc Ba Giai, Tú Xuất cũng không thiếu giai thoại chửi nhau hay phết .

Gần hơn tý nữa khi Lê Duẫn và Bộ Chính Trị thời ấy phong cho vị Đại Tướng , uy danh lừng lẫy , từng đánh bại hết Thực dân Pháp đến đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào Võ Nguyên Giáp, chức Phó thủ tướng , phụ trách ” kế hoạch hóa sinh đẻ” . Cứ tưởng tượng ra mặt vị Danh Tướng có một cái tatoo hình con bướm , thì có thể nói cái nghệ thuật chửi của bè lũ Lê Duẫn đã đạt tới trình độ thượng thừa trong giới chửi sỹ.
Hay như vừa rồi truy tặng giải thưởng Hồ Chí Minh cho các nhà văn trong Nhân Văn Giai Phẩm , thì rõ ràng là quá chửi cha các vị đấy.

Chửi thì ai cũng chửi, hầu như ngày nào cũng chửi. Tớ mỗi khi ” keng thẻng” cũng tham gia chửi và chọc cho chúng chửi. Nhất là dàn hợp xướng chửi bên blog TTHN , chửi không lại tớ, Mr CXN hễ thấy nick của tớ là delete ngay tắp tự.

Sau khi bớt ” keng thẻng” tớ mới bắt đầu ngồi gõ keyboard, để bắt đầu chửi cha, mắng mẹ, mấy thằng ở Bộ Chính Trị , hoặc mấy bố dân chủ cuội . Trong các bài viết của tớ các còm sỹ có thấy tớ xài tiếng Đức hay tiếng Đan Mạch không? Thế mà có khối thằng đọc xong lại ” chửi thề”???

Do đó kính đề nghị bác Nhất phải lưu ý đến “trình độ chửi” của các chửi sỹ. Phải phân loại xem người nào chửi có ” zăn hóa” ? có ” trình độ” ? người nào không mới được. Mỗi người có một cách chửi, trình độ chửi khác nhau, bắt người khác chửi giống mình , thì rõ ràng là chập mạch.

Những zấn đề còn lại đều nhất trí đồng ý zới bác Nhất . Chửi là Dân Chủ, zì có Dân Chủ thì mới dám chửi , hiện tại dân chúng mới chỉ dám chửi thầm , chửi đổng và chửi trên mạng …
Dân Việt Nam ở hải ngoại có cái sướng là lâu lâu lại được chửi to tiếng mỗi khi có phái đoàn của CHXHCNVN qua, zậy mới đã…

Tớ cũng đang thèm chửi lớn tiếng. Hiện tại chỉ biết chửi mấy thằng lính mới ( buồn quá sic…)
Chửi là vì sự tiến bộ của dân trí , cái nay cũng đúng luôn.
Ngài Phó Thủ Tướng Nguyễn Thiện Nhân , khi còn kiêm Bộ trưởng bộ zăn hóa đã đưa ra những nghị định, thông tư mà chỉ có tác dụng ” thọc cù lét” dùm danh hài Hoài Linh , vì dạo này tay hề này diễn cương , nhạt quá .

Những Du học sinh đi du học bằng tiền túi của gia đình , mắc chứng gì bắt nó báo cáo “tình hình học tập” về cho bộ Giáo dục VN? Học dốt mà không kiếm được con đầm nào kết hôn giả thì chính quyền sở tại cũng đuổi sớm về nước . Học giỏi, có công trình cỡ Ngô Bảo Châu , Tư Bản nó trải thảm rước , đi về hay ở là do đương sự quyết định .

Chẳng nhẽ phái an ninh qua bắt nó về à, dám không? Còn vụ đóng thuế nữa , đã đi làm và đóng thuế cho chính phủ nước sở tại, trong khi VN đã ký nghị định tránh đánh thuế hai lần ? Sao lại bắt nó đóng thuế cho chính phủ Việt Nam lần nữa? , Trình của ngài Nguyễn Thiện Nhân cần phải được soi lại. Hổng lẽ Havard bán bằng giả ???. Những thông tư , nghị định như vậy có cần phải chửi không , anh Nhất? Cần quá đi chứ ! Phải chửi vì sự tiến bộ của dân trí và xã hội chứ !

Nhưng cũng nhất trí với anh Nhất là chửi mà như súc vật , như dàn hợp xướng sủa bên TTHN là không hay ho tý nào . Chửi là phải có zăn hóa , phải có trình , chí ít cũng được xách dép cho Trạng Quỳnh , gấu váy của nữ sỹ họ Đoàn . Chứ không lại bị thiên hạ mắng cho: chửi như chó sủa , nhục lắm.
Hiện tớ đang thèm chửi thật to : ” Bố tiên sư cha thằng y tá Dũng, ăn chưa đủ sao mà còn muốn ngồi thêm một nhiệm kỳ nữa hả? thằng con hoang ”

Anh có đang ngứa miệng giống tớ không anh Nhất?

Hà Nội 12/05/2011
Oanh Yến Thị Phạm

***

No comments:

Post a Comment