Friday, June 24, 2011

TRỚT QƯỚT!

Biểu tình chống bá quyền Tàu cộng ở Sài Gòn 6/05/2011

You’re my Hero, little sister!
*
***
***

***


Phải giết sạch CS thì người dân mới có cơm no áo ấm!
__oOo__

TRỚT QƯỚT!

Ngược lại với không khí hừng hực, khí thế của hai ngày chủ nhật 05/06/2011 và 12/06/2011, tại Sài Gòn ngày chủ nhật 19/06/2011 đã trôi qua yên ả, mặc dù lực lượng công an giao thông, thanh niên xung phong, trật tự đô thị, dân phòng vẫn phục sẳn tại các giao lộ, ngã tư gần khu vực nhậy cảm và dĩ nhiên có cả an ninh chìm, trong bộ dạng civille*, lãng vãng gần đâu đấy.

Không có barie, rào chắn như hai chủ nhật trước. Không khí quanh khu vực nhà thờ Đức Bà yên tĩnh khác thường. Đến tầm 10h30′ đã có những chú “bồ câu trắng” sốt ruột, vù đi đâu đó, chắc có nhẽ đi kiếm cafe hoặc mua thuốc lá hay đơn thuần chỉ để đở cuồng chân, cuồng tay vì chờ đợi sốt ruột.

Khu vực cafe bệt**bên phố Alexandre de Rhodes và bên phố Hàn Thuyên vẫn yên tĩnh. Trong công viên, các bạn thanh niên, thiếu nữ tụ tập như mọi chủ nhật, bàng quan, buôn dưa lê, dưa chuột. Buổi sáng chủ nhật 19/06/2011 vèo qua nhanh. Tôi với mấy tay bên A67(A42 cũ) A65(A36 cũ) cũng giải tán đội hình và thành lập đội nhậu, liên hoan cho cái sự yên tĩnh, không có gì xẩy ra.

Báo chí có “license”*** dĩ nhiên cũng im re vì thật sự cũng chả có gì để nói. Ngày 05/06, 12/06/2011 hừng hực như thế mà cũng chỉ đưa tin như con muỗi là chỉ có một số ít người tụ tập ôn hòa, huống gì hôm nay đến con muỗi còn không có, để mà đập cho nó đở buồn…ngủ!

Ngược lại trên các blog lề trái thì ôi đủ thứ chuyện, đúng là dân bà Tám****.Có blogger thì cảm thấy hụt hẩng. Có ông còn đoán già, đoán non, khi cho rằng sở dĩ ngoài Hà Nội vẫn biểu tình được là vì lẫn trong đoàn người biểu tình, biết đâu có mấy thằng “con ông cháu cha”, cho nên bọn an ninh, công an, chúng nó không dám đụng tới vì sợ bọn này về mách bố???

Có ông còn phán như “Trạng mẹ”***** là do các chính trị gia, các hội đoàn chính trị đã làm cuộc biểu tình nhuốm màu sắc chính trị, cho nên:

“Tất cả các trí thức,văn nghệ sỹ, sinh viên v.v… đều bị goi lên hạch sách, hăm dọa, cảnh báo… Các nhân vật như Kim Duy, Phan Nguyên…v.v tin tức từ face book cho biết họ bị ca đến nhà và làm khó dễ, thậm chí áp lực với người thân trong gia đình về chuyện di biểu tình.

Số lượng người tham gia biểu tình lần này, không thể đếm được, nhưng chắc chắn là ít hơn tuần lễ 12/06. Một phần là các cuộc bắt bớ thị uy và áp lực rất tàn bạo của ngành an ninh đến từng người…”(hết trích)(Vì sao cuộc biểu tình ôn hòa ở Sài Gòn 19/6/2011 đã bất thành, Kami).

Nếu ngành An ninh có đủ quân số để áp lực “từng người” trên mấy ngàn người tham gia vào cuộc biểu tình tuần hành 12/06/2011, chắc chắn blogger này sẽ được lên làm Bộ trưởng Tài chính, để kiếm nguồn tiền phát lương cho lực lượng An ninh.

Blogger này còn đổ lỗi cho các nhà chính trị, các hội đoàn chính trị đã thúc ép những người tham gia biểu tình trong các cuộc biểu tình trước đó, những người mà như những đứa trẻ đang tập đi, đang làm quen với không khí biểu tình, phải làm những việc vượt quá sức??? Do đó họ đã bị An ninh khủng bố, đàn áp đến từng người, và kết quả là đã không có cuộc biểu tình 19/06/2011 khi viết:

“Những cuộc biểu tình tuần hành ôn hòa trong thời gian qua, nó được ví như một đứa trẻ mới chập chững tập đi những bước đầu tiên, do vậy các tổ chức, hội đoàn chính trị, đặc biệt là các chính trị gia phải có tư duy và tầm nhìn sâu, xa, rộng. Tránh vội vã, để rồi đốt cháy giai đoạn không khác gì việc bắt đứa trẻ đó phải chạy trong khi đứa trẻ chưa có năng lực thực hiện điều đó.Chính vì vậy đã dẫn đến việc đánh mất cơ hội hiếm hoi, không mấy khi có thể lập lại được như thời gian trước đó và trong thời gian tiếp theo”???

Việc đánh giá blogger này có lộng ngôn hay nói như “Trạng mẹ” hay không? xin nhường cho các còm sỹ đánh giá.

Theo tôi, một người làm trong công tác An ninh, việc ngày 19/06/2011 đã không xẩy ra biểu tình, là một tín hiệu cực kỳ xấu cho lãnh vực An ninh.

Trong hai cuộc biểu tình tuần hành 05/06, 12/06 và cả cuộc biểu tình tuần hành 19/06/2011 tại Hà Nội, việc không xuất hiện ảnh bác hồ, cũng như quốc ca trong các cuộc biểu tình này được cất lên rời rạc, yếu ớt và sau đó tắt lịm, mặc dù có sự hát mớm, rõ ràng đã nói lên một sự xét lại vai trò của hồ chí minh và đảng cs VN trong vấn đề bảo vệ lợi ích Quốc gia và quyền lợi Dân tộc.

Cờ đỏ sao vàng, phải mang theo, chẳng qua là vì hiện tại lá cờ này đang được cộng đồng quốc tế công nhận là đại diện hợp pháp cho những lợi ích của Dân tộc Việt Nam.

Các cư dân mạng thử đọc bản tin trên Quân đội nhân dân online 18/06/2011, để có thể tự lý giải nguyên nhân tại sao lại không có biểu tình tại Sài Gòn 19/06/2011.

” 18/06/2011 hai tàu HQ 375 và HQ 376 thuộc đoàn M62 (vùng D HQ) thuộc Bộ Tư Lệnh Hải Quân tham gia cùng tàu của Hải Quân Giải Phóng Nhân Dân TQ tham gia tuần tra liên hiệp trên vùng biển vịnh Bắc bộ ( lần thứ 11 kể từ khi Hải Quân hai nước ký kết thỏa thuận về quy chế tuần tra liên hợp 10/2005)… Bắt đầu 8h 19/06/2011 và kết thúc vào lúc 10h15′ 20/06/2011(giờ Hà Nội)…. tuần tra qua mười điểm trong khoảng 306 hải lý. Khu vực tuần tra là vùng biển giáp ranh giữa hai nước trên vịnh Bắc bộ “đã được phân định”

Không hiểu ranh giới giữa hai nước trên vịnh Bắc bộ ” đã được phân định” theo hiệp định nào? hay theo công hàm 14/09/1958 do thủ tướng phạm văn đồng ký??? Ranh giới này cách bờ là bao nhiêu 12 hải lý???

Rõ ràng là với bản tin trên, việc cầm cờ nước, cho dù hiện tại nó là cờ đỏ sao vàng đi chăng nữa để đi biểu tình, cũng trớt qướt.

Lãnh đạo đảng cs VN, chính phủ nước CHXHCN VN mà còn vậy. Cầm cờ đi biểu tình chống TQ??? Thiệt là TRỚT QƯỚT. Ở nhà cho sướng, để tính sau.

Zụ này tụi tớ còn mệt dài dài. Coi yên tĩnh zậy chứ, coi zậy mà không phải zậy.

Mấy anh hai Sài Gòn này giang hồ lắm chứ không giởn chơi, phải cẩn thận ngen!

Hà Nội 21/06/2011
Oanh Yến Thị Phạm

*civille: dân sự

**Cafe bệt: uống cafe, ngồi trên dép hoặc đít, không ghế

***license: giấy phép (chơi chử lie: sạo, sence: sần sùi, sừng sỏ, nói dóc có hạng)

****Bà Tám: nhìu chiện, buôn dưa nê, buôn dưa chụt

***** Trạng mẹ: sạo thấy bà cố (trạng chỉ có đàn ông, vì ngày xưa, phụ nữ không được đi thi)

_oOo_

1 comment:

  1. Có bao nhiêu người không biết kami là VC thứ thiệt, mà cứ đọc bài của y?

    Không biểu tình rầm rộ được như hai ngày 5 và 12 tháng, nhưng đã có nhiều người bước ra đường, và tập trung lại ở những địa điểm để chuẩn bị biểu tình thì cũng là một sự thành công rồi! Nếu tất cả đã ngồi yên trong nhà, không ra đường thì mới cho là không làm gì hết. Lúc đó mới coi như là thất bại, và thất bại chỉ ở keo đó thôi. Chứ về sau, về dài thì chưa biết.

    Nạn thất nghiệp ở VN là bao nhiêu, 2 - 3%, hay 20 - 30%? Hãy tìm cách khuyến khích những ai đang thất nghiệp nên dùng thì giờ đó mà làm những việc có ý nghĩa cho bản thân và cho đất nước hơn là ngồi nhậu hay cafe cả ngày. Những việc có ý nghĩa là rãi truyền đơn, kêu gọi dân chúng ý thức họa xâm lăng của Tàu cộng đang thâm nhập vào trong mọi tỉnh thành. Lên mạng vạch mặt những thằng VC như kami cho mọi người biết.

    Phải tổ chức tập trung hay đi tuần hành biểu tình mỗi chủ nhật! Phải bước chân ra đường vào mỗi sáng chủ nhật để nói lên ý nghĩa là đất nước đang mất dần vào tay của Tàu cộng.

    Phải thức tỉnh, đồng bào ơi!

    ReplyDelete