Friday, June 17, 2011

Nghe tận tai, thấy tận mắt!


Biểu tình chống bá quyền Tàu cộng ở Sài Gòn 6/05/2011

You’re my Hero, little sister!
*
***
***

***


Phải giết sạch CS thì người dân mới có cơm no áo ấm!
__oOo__
(photos taken by Vi Dan.  Thank You!)
*
***

Biểu tình chống bá quyền Tàu cộng ở Sài Gòn 6/05/2011

Recorded by Vì Dân

*
***
6-07-2011

Nghe tận tai, thấy tận mắt


T/g: Vi Dan 

Báo cáo các bác, dịp vừa rồi như định mệnh cho em vào tham gia biểu tình với các bạn ở miền Nam, nhưng ko được suôn sẻ cho lắm.

Máy bay đến SG là 9h nhưng để đi từ đó về đến khách sạn đã đặt trước ở đường Phạm Ngũ Lão, Q1 mất khoảng 50p do công an chặn rất nhiều ngã đường gây kẹt xe liên hoàn.

Đến khách sạn là 10h, em lại ko nhận được phòng do bọn lễ tân nói 12h mới có phòng, ác thật. Vậy là em gọi quanh mấy thằng bạn coi thằng nào rảnh chở ra ngoài LSQTQ thì chẳng thằng nào rảnh. Vậy là hỏi nó nằm ở đâu để kiếm cách đi. Do ko biết tình hình có bị CA trấn áp nhiều ko nên em ko dám đi taxi + xe ôm mà đi bộ thẳng luôn, đến được LSQTQ là đã 11h kém 20 rồi.

>> Trên đường đi cũng thấy dân tình bàn tán vụ biểu tình nhưng có cảm giác họ giống như người nước ngoài bàn tán về biểu tình ở VN vậy, vì họ bàn với thái độ bàng quang lắm.
Đến được công viên gần LSQ em cũng chưa dám chụp ảnh vì chưa biết tình hình thế nào, vì thấy công an, cảnh sát đứng đông quá.

 Nhưng từ xa đã nghe hô vang các khẩu hiệu Đả đảo Trung Quốc, Việt Nam – Hoàng Sa – Việt Nam – Trường Sa… rồi. Em len đến bên cuộc biểu tình, quan sát một lúc, thấy không ai bị cấm chụp ảnh nên em mạnh dạn cầm điện thoại lên quay phim chụp ảnh vô tư luôn. Nói chung là hoành tráng.

Nhưng có điều em đến trễ quá, đứng tại góc ngã ba Pasteur – Nguyễn Văn Chiêm chỉ có khoảng 300 người, trong đó đứng sát barie của cảnh sát chỉ có khoảng chưa đến 100, còn lại là đứng bên kia đường nhìn qua mà thôi.

Hỏi mấy bạn đã tham gia từ đầu thì được biết ban đầu có đến 3000 người, thật là tiếc quá, nếu mình có mặt sớm hơn 2h nữa thì đã được tham gia với khí thế hoành tráng của đất nước, của tuổi trẻ rồi.

Đến khoảng sau 11h15 thì đoàn người (cũng còn lại khá ít, có lẽ dưới 200) bên NTMK diễu hành với băng rôn qua nhập nhóm. Thỉnh thoảng có một số bạn cầm cờ đỏ sao vàng nhảy qua barie đứng vẫy thì bị công an đòi thu cờ, mọi người bên ngoài ồ lên nên CA cũng ko dám thu mà chỉ trục ra ngoài barie lại.
Một số chú CA (trẻ) cũng nói chuyện vui vẻ với người dân biểu tình.

Đến khoảng 11h30 có một chú lớn tuổi, khoảng trên 60-65, tự xưng là thuộc Hội cựu chiến binh (mọi người vỗ tay), cựu đại tá hải quân.

Ai nấy hồ hởi tưởng có “đồng minh tốt”. Ai ngờ nghe ông này phát biểu xong mới thấy giống như người của Ban tuyên giáo.

Ông này được đứng giữa, mọi người đứng vòng tròn xung quanh nghe phát biểu, vậy mà ông chỉ hô hào chung chung là các bạn trẻ đừng kích động, việc TQ phải để nhà nước giải quyết bằng ngoại giao.
Các bạn nói lại là chẳng thấy nhà nước giải quyết ngoại giao gì, nhưng ông vẫn khăng khăng như vậy, và còn nói thực lực nước ta ko thể giải quyết bằng súng đạn. Mọi người nghe và tranh luận 10p không có kết quả thì phần lớn tách ra đi diễu hành.

Một số bạn trẻ bao quanh ông đó với ý muốn “giảng giải” cho ông ta hiểu vấn đề là vấn đề TQ cần phải có biểu tình để thể hiện tinh thần yêu nước của nhân dân VN, vậy mà ông ta vẫn cứ đòi “để cho nhà nước no”.
Dưới chất vấn liên tục của các bạn trẻ, ông ta nói VN chỉ sử dụng vũ lực khi nào có người bị TQ bắn chết, thế là các bạn trẻ ồ lên, nói rằng có nhiều người VN bị bắn rồi, thế là ông ta cứng họng, chị biết đứng cười, các bạn trẻ dần dần giải tán. Lúc đó là 12h kém 15.

Khi đó có thêm một ông cũng khá lớn tuổi, cũng tầm 55-60 tuổi đứng xen lẫn trong cuộc biểu tình (đã vãn đi nhiều) nói to “thôi trưa rồi, về ăn cơm đi”. Có lẽ đó là 2 người của Ban tuyên giáo gài vào đoàn biểu tình.
Đến 12h kém 10 thì do người dân vãn nhiều nên công an cảnh sát đứng ra xua người dân luôn. Vậy là hết phim. Em cũng về gặp thằng bạn đi nhậu luôn.

>> Bài học kinh nghiệm rút ra là phải tuyên truyền cho

người dân mạnh hơn nữa mới thu hút được sự quan tâm,

sự ủng hộ, và sự tham gia của người dân. (#2) 

 

>> Tranh thủ tinh thần yêu nước chống ngoại xâm, tranh

thủ thời cơ TQ gây hấn để tổ chức biểu tình sẽ ít bị đàn áp

hơn. (#1)

 

>> Đặc biệt trong biểu tình, nếu lực lượng chưa đủ thì tốt

nhất không nên diễu hành nhiều vì dễ bị phân tán lực

lượng và bị chia cắt nhiều. (#3)

Em chỉ mô tả được như thế. Hôm đi vào con vợ em nó nói để con lap ở nhà cho nó xài đỡ buồn, em cứ nghĩ vào khách sạn, ở phòng hạng sang sẽ có máy tính riêng, vậy mà chẳng thấy cái máy nào nên em bị “câm” đến giờ luôn.

Vài dòng kể lại để các bác có thêm thông tin. Tối hết giờ làm về nhà em mới up ảnh được.

Kính các bác

Vi Dan

http://www.youtube.com/watch?v=38dTyQOJhvg&feature=channel_video_title

__oOo__

No comments:

Post a Comment