Friday, June 17, 2011

Bài không tên vì t/g không đặc tên


Biểu tình chống bá quyền Tàu cộng ở Sài Gòn 6/05/2011

You’re my Hero, little sister!
*

***

Ouch!


 ***

Phải giết sạch CS thì người dân mới có cơm no áo ấm!

__oOo__
4/13/2011

Bài không tên vì t/g không đặc tên

T/g Pham Thi Oanh Yen

Tôi đồng ý với những nhận xét của bác Nhất về những bài viết đã kích Giáo sư Ngô Bảo Châu trong thời gian gần đây. Tôi đã đọc bài viết của Giáo sư Châu và cảm thấy rằng bài viết của ông là vừa đúng chừng mực.

Những bài viết hoặc comment công kích Giáo sư Châu đa phần tập trung vào hai câu mở đầu. Âu cũng là sự khác biệt trong ngôn từ. Nhưng để hiểu hết toàn ý phải xét hết cả bài viết. Nếu không muốn bị cho là chụp mũ người khác. Cách dùng từ những nhà dân chủ sùi bọt mép của bác Trương Duy Nhất tôi nghĩ là một cụm từ rất ” đắt”.

Tôi thinh  thoảng, những lúc căng thẳng, cũng lên mạng chửi đổng với các chửi đổng sỹ, đa phần theo nhận xét là CAM vào các blog để chọc tức các còm sỹ và cố ý tạo những nhận xét phản cảm của bạn đọc cho những nhà dân chủ trên mạng. Nhưng khi đã viết thì lúc nào tôi cũng tự nhủ lòng phải nghiêm túc. Cũng rất đồng ý với bác Nhất là chẳng trông mong gì hương hoa lài hay hoa cứt lợn, nếu cứ tiếp tục nóng nẩy, thiếu bình tỉnh để sa đà vào những cái bẩy đang được dăng ra đón lỏng của những chiến sỹ trên mặt trận tư tưởng của tuyên giáo cs trên mặt trận internet.

HÃY CẦM BÚT LÊN, SUY NGHĨ ….VÀ MẠNH DẠN VIẾT

Tôi đang làm một nhà báo nghiệp dư và tình nguyện cho DÂN LÀM BÁO và các báo lề trái. Tôi chỉ mới quan tâm đến chính trị, suy nghĩ và viết cách đây khoảng 8 tháng khi tình cờ lang thang vào các bờ-lốc, bờ-leo.

Ban đầu chỉ viết phản hồi trên các blog cá nhân như Quê Choa, Trang Hạ, Thích học toán, Kwan’s blog.., sau bị một vị mắng té tát vào mặt, xóa comment, tôi sợ quá, vãi cả…linh hồn, từ đó cạch không dám bén mảng vào các blog đó nữa, toàn các cao nhân, thánh nhân zăn học, còn mình phận thấp kém, không dại .

Lại tình cờ lang thang và gặp DÂN LÀM BÁO, các blog lề trái và trở thành còm sỹ của các blog. Tôi không phải là trí thức, chỉ tốt nghiệp 12/12. Nhưng tôi có đôi mắt để quan sát và một cái đầu để suy nghĩ và con tim để biết phân biệt đúng sai.

Các bạn cũng hãy mạnh dạn suy nghĩ và viết ra những sự giả dối, lừa lọc, độc ác và những thủ đoạn của bọn Toàn trị CS trong cuộc sống, để mọi người cùng đọc và hiểu rõ bản chất vô nhân của chúng.  Để không một người VN nào còn bị bọn Toàn trị CS lừa gạt.

Các bạn hãy là những nhà báo chiến sỹ trong trận chiến đấu tranh giành TỰ DO DÂN CHỦ NHÂN QUYỀN, TỰ DO NGÔN LUẬN này.

Hãy mạnh dạn viết cho dù chỉ là một comment.

Tất cả bài viết của tôi đều được gửi đến các blog lề trái dưới dạng comment, tùy sự nhận xét, đánh giá của BAN BIÊN TẬP để có được nâng lên thành một entry hay không? Chỉ mong góp được một tiếng nói, dù nhỏ bé, một giọng hát bè trong dàn hợp xướng cho TỰ DO DÂN CHỦ.
Hãy mạnh dạn suy nghĩ và viết. Hãy cùng nhau vạch mặt bọn Toàn Trị CS.


>> Tránh tranh luận, đôi co, xúc xiễm vô bổ với những CAM

Nên nhớ TỰ DO NGÔN LUẬN là một trong những quyền quan trọng của NHÂN QUYẾN. Người Điên cũng có quyền nói, cho dù chỉ nói nhảm một mình, hay chỉ là những âm thanh ú ớ, rời rạc, lạc lõng, đôi khi không phải tiếng nói của con người.

Hãy tập trung viết hộ những nông dân nghèo bị oan ức, những công nhân nghèo với đồng lương chết đói bên cạnh bao nỗi lo toan cuộc sống, những giáo dân, phật tử bị đàn áp, bị cưỡng chế .
Hãy viết thay cho những nhà Dân chủ: Cù Huy Hà Vũ, Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung, Vi Đức Hồi, Trần Khải Thanh Thủy, Pham Thanh Nghiên… đang bị giam cầm trong ngục tù CS.

>> Hãy viết về những trăn trở, lo âu về thịnh suy, mất còn của vận nước.

>> Hãy viết về TỰ DO, NHÂN CHỦ, NHÂN QUYỀN.

Hãy viết về mối tương quan, những chuẩn mực ĐÚNG ĐẮN, PHỔ QUÁT giữa dân chúng và chính quyền.
Hãy viết để những thằng, những con trong Bộ Chính trị, trong Trung ương, trong đảng CS biết rằng chúng ta là những người TRƯỞNG THÀNH VỀ CHÍNH TRỊ, để những tôn nữ thị ninh, nguyễn thị hồng ngát không có những ảo tưởng vĩ cuồng rằng: chúng nó là: bố, là mẹ, là chủ của chúng ta. Còn hơn 83 triệu người VN là con, là cháu, là chó giử nhà, là nô lệ cho chúng; lũ Toàn trị CS.

Hãy viết để tất cả chúng ta 83 triệu người VN cùng biết:

CHÍNH CHÚNG TA MỚI LÀ NGƯỜI CHỦ THẬT SỰ CỦA ĐẤT NƯỚC NÀY, CHÍNH CHÚNG TA, CHỨ KHÔNG PHẢI AI HẾT, SẼ QUYẾT ĐỊNH VẬN MỆNH CỦA CHÚNG TA VÀ CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM. CHÍNH CHÚNG TA, SẼ QUYẾT ĐỊNH.

Tôi nói có đúng không? Các bạn, các còm sỹ? Các chiến sỹ thông tin tương lai?Hãy viết bằng sự nhận xét tỉnh táo của lý trí và những cảm xúc chân thật của con tim mình. Chúng ta sẽ là những chiến sỹ của TỰ DO NGÔN LUẬN cho chính mình và cho VIỆT NAM.

Sáng Sài Gòn, Chiều Hà Nội
10/02/2011

T/g: Oanh Yến Thị Phạm
__oOo__

No comments:

Post a Comment