Friday, June 17, 2011

LỜI TRI ÂN CỦA CÁC TỔ CHỨC CÔNG ĐOÀN QUỐC TẾ , CÁC TỔ CHỨC DÂN CHỦ , CÁC TỔ CHỨC TÔN GIÁO , CÁC NHÀ TƯ BẢN ĐỐI VỚI CHỦ NGHĨA MARX-LENIN .


Biểu tình chống bá quyền Tàu cộng ở Sài Gòn 6/05/2011

You’re my Hero, little sister!
*



***

4/11/2011

LỜI TRI ÂN CỦA CÁC TỔ CHỨC CÔNG ĐOÀN QUỐC TẾ , CÁC TỔ CHỨC DÂN CHỦ , CÁC TỔ CHỨC TÔN GIÁO , CÁC NHÀ TƯ BẢN ĐỐI VỚI CHỦ NGHĨA MARX-LENIN .

T/g: Pham Thi Oanh Yen

*
Từ trước tới nay khi nhắc đến CNXH , học thuyết MARX-LENIN , tôi thấy các học giả , các sử gia , có nhiều ý kiến . Người thì ca ngợi , người thì lên án và đa số là lên án , thậm chí Hội Đồng Châu Âu còn ra nghị quyết 1481 ghép CNCS vào tội diệt chủng .
Nhưng hôm qua 19/12/2010 , 14h30 tại Strasbourg , nước Cộng Hòa Pháp .

Một hội nghị với sự tham gia của nhiều tổ chức công đoàn quốc tế , với sự có mặt của ông Christoper Tổng thư ký mạng lưới Công đoàn quốc tế , ông Alexandre B Mikhalov phó ban quốc tế liên đoàn các Công đoàn độc lập Nga và các đại diện Liên đoàn Quốc Tế Công Đoàn .

Đặc biệt sự có mặt của ông Lech Walesa , cựu thủ lãnh Công Đoàn Đoàn Kết Ba Lan . Về phía tôn giáo có đức Đạt Lai Lạt Ma , đức Hồng Y Tarcisio Bertone Quốc vụ khanh tòa thánh Vatican , đại diện cho Đức Giáo Hoàng . Liên minh châu Âu với sự có mặt ông Jerg Buzek , chủ tịch Nghị viện Châu Âu , ông Thorbjorn Jagland , chủ tịch Uỷ ban Nobel Hòa Bình .

Ngoài ra còn có mặt của ông Micheal Steele chủ tịch đảng Cộng Hòa Mỹ , bà Nancy Pelosy chủ tịch đảng Dân Chủ Mỹ , ngài Ed Miliband chủ tịch Công Đảng Anh cũng có mặt tại hội nghị này thủ tướng Đức Angela Merkel , thủ lĩnh đảng Dân Chủ Thiên Chúa Giáo , ông Kan Naoto đảng Dân Chủ Tự Do Nhật .
Ngoài ra còn có đông đảo các nguyên thủ và các cựu nguyên thủ quốc gia khác và các nhà tư bản cùng đến dự hội nghị .

Hội nghị lần này với mục đích: ngỏ lời tri ân sâu sắc tới các nhà sáng lập , các nhà lãnh đạo đảng CS , trước hết là cha đẻ của chủ nghĩa CS: Karl Marx , Friedrich Engels , Lenin và người kế thừa xuất sắc Stalin .
Yến Oanh xin tường thuật lại diễn biến hội nghị để các bạn đọc nắm .
Đầu tiên , các đại diện tổ chức công đoàn quốc tế , đều nhất trí để ông Lech Walesa đại diện phát biểu .

Ông Walesa phát biểu:
“ Hôm nay , tôi có vinh dự thay mặt cho các tổ chức công đoàn quốc tế để tỏ lòng tri ân sâu sắc tới :
Trước hết là Karl Marx , người lãnh đạo đệ nhất quốc tế cộng sản , người đã kêu gọi giai cấp công nhân trên toàn thế giới đoàn kết và cổ vũ cho đấu tranh cho giai cấp công nhân .

Kế đến là Friedrich Engels , người lãnh đạo đệ nhị cộng sản quốc tế , đã cổ vũ , động viên và giúp đỡ giai cấp công nhân thành lập các tổ chức của người lao động Lấy ngày 1/5 là ngày quốc tế lao động .
Chúng tôi từ tận đáy lòng cũng tri ơn sâu sắc Vladimir Ilich Lenin , người lãnh đạo đệ tam quốc tế , lãnh đạo thành công cách mạng tháng mười Nga , dẫn dắt nước Nga bỏ qua giai đoạn phát triển tư bản , tiến thẳng lên XHCN .

Chúng tôi cũng không quyên ơn của Stalin , người kế tục xuất sắc Lenin , kiên định đi theo con đường XHCN và có công lớn trong việc hình thành khối XHCN trong cuộc chiến ý thức hệ “Ai thắng ai” .
Nhờ thành quả cách mạng mà các nước CS đã đạt được trong quá khứ mà chúng tôi đã nhận thức sâu sắc tình cảnh khốn đốn của giai cấp công nhân anh em trong khối CS . Đã được thực tế biết thế nào là một GULACK ? vĩ đại nhất của nhân loại trong thế kỷ 20 .

Để từ đó chúng tôi cân nhắc quyền lợi thỏa đáng của giai cấp mình và quyền lợi của các nhà tư bản và có sự đấu tranh thích hợp một cách cứng rắn nhưng ôn hòa . Nhằm đạt đến sự gia tăng lợi ích và phúc lợi xã hội cho giai cấp lao động chúng tôi nhưng cũng hài hòa với lợi nhuận của nhà tư bản trong từng giai đoạn thích hợp , theo từng chu kỳ tăng trưởng kinh tế .

Chúng tôi đã không còn dại dột , nghe lời xúi dại của các đảng CS của nước mình đấu tranh bạo lực , khi nhìn tấm gương đau khổ của giai cấp công nhân anh em trong các nước CS” .

Kết thúc bài phát biểu ông Walesa nói: “Một lần nữa xin cảm ơn CNCS đã cho giai cấp công nhân , các tổ chức công đoàn một bài học thực tế về đấu tranh giai cấp và may mắn là giai cấp công nhân ở những nước Tư Bản không đi theo vết xe đổ đó .’’ Bài phát biểu của ông Walesa kết thúc trong tiếng vỗ tay không ngớt của các đại biểu .

Kế đến là bài phát biểu của bà Angela Merkel , Thủ Tướng Đức , thủ lĩnh đảng Dân Chủ Thiên Chúa Giáo , người cũng từng là thủ lĩnh Đoàn Thanh niên CS Đông Đức .

Bà đã phát biểu một cách vắn tắt nhưng xúc tích: “Trước hết , tôi là người đã sống qua hai chế độ , đã hiểu rõ những gì đã từng xẩy ra sau bức màn sắt , khi bức tường Berlin chưa sụp đổ .

Ngày nay với cương vị người đứng đầu nước Đức thống nhất , được đại diện cho các định chế xã hội dân chủ dân sự trên toàn thế giới , tôi xin thay mặt thế giới xin cảm ơn những cha đẻ của học thuyết CS , cũng như những lãnh đạo của thể chế CS các nước qua các thời kỳ . Đã cho nhân loại một kinh nghiệm thực tế sống động , nhưng không kém phần bi thảm bằng mạng sống của bao sinh linh bị chết thảm dưới sự toàn trị của định chế CS .

Từ giờ trở đi , nhân loại sẽ không bao giờ có một sự ngộ nhận ấu trĩ , ngây thơ tương tự , như , đã từng xẩy ra trong quá khứ .
Qúa khứ và những ký ức hãi hùng ấy phải được chôn vùi thật kỹ , mãi mãi . Chính CNCS đã góp phần không nhỏ , trong quá trình tự hoàn thiện thể chế Dân chủ xã hội dân sự của Nhân Loai , đã đạt được ngày hôm nay và không ngừng quá trình hoàn thiện nền Dân Chủ đó trong Tương Lai .”
Cả hội trường lặng đi vì xúc động , đâu đó nghe tiếng nấc , tiếng khóc vang lên , và đột nhiên đồng loạt vang lên tiếng vỗ tay như sấm rền không dứt.

Kế đó là bài phát biểu của Bill Gate , người giàu nhất hành tinh , người đóng góp nhiều cho từ thiện với quỹ từ thiện Bill Gate , người đã từng tuyên bố giành hết phần lớn tài sản cho từ thiện , chỉ để lại cho con một phần thừa kế nhỏ bé .
Ông nói “Trước hết xin được cám ơn các nhà tư bản cho tôi vinh dự được thay mặt phát biểu .
Trước hết phải nói CN TƯ BẢN ngày nay có được những thành tựu to lớn và càng ngày càng nhân bản hơn , đó chính là nhờ có chủ nghĩa CS mà cha đẻ của nó là không ai khác: KARL MARX , FRIEDRICH ENGELS , LENIN .

Xin được cám ơn công thức tính giá tri thặng dư mà MARX và ENGELS đã đưa ra , tuy còn sơ sài và thô thiển thậm chí ấu trĩ dưới góc độ kinh tế học , nhưng phần nào đó , đã giúp các nhà kinh tế , tư bản chúng tôi , nhìn ra vấn đề . Giúp chúng tôi , đã phải tư duy hơn , để tìm lợi nhuận tối đa bằng đầu tư vào nghiên cứu , ứng dụng khoa học kỹ thuật , vào khoa học quản lý , vào đầu tư chiến lược , chứ không phải bằng lao động giản đơn , bằng cơ bắp như đầu thế kỷ 18 .

Từ đó với giá trị thặng dư được nâng cao , lợi nhuận được tăng cao , chúng tôi càng nâng cao nguồn tài sản nhân lực , đầu tư nâng cao kỹ năng , kỹ thuật , kỹ luật lao động , cho nguồn nhân lực (human resource), nâng cao ý thức , thu nhập cho người lao động , để giữ nguồn tài nguyên nhân lực .

Đây mới chính là nguồn tài nguyên vô giá , hơn cả tài nguyên thiên nhiên ban tặng với triết lý : vì cộng đồng , vì môi trường sống , vì một xã hội ngày càng nhân văn , nhân bản hơn . Hãy khai thác lợi nhuận tối đa , một cách khoa học nhất , nhân bản nhất theo những tiêu chí trên .

Một lần nữa xin cám ơn MARX, ENGELS, LENIN , mặc dù khác nhau cơ bản về ý thức hệ , phương pháp , nhưng các ông đã dạy cho chúng tôi nhiều điều” Bài phát biểu của Bill Gate ngập trong tiếng vỗ tay không dứt của các đại biểu . Xứng tầm của một thiên tài ở thế kỷ 21 .

Cuối cùng là phát biểu của các tổ chức tôn giáo . Đức Hồng y Tarcisio Bertone , được sự đồng thuận của đức Đạt Lai Lạt Ma , làm đại diện phát biểu: “ Marx đã từng phát biểu “ Tôn giáo là thuốc phiện của nhân loại , phục vụ cho giai cấp thống trị , làm triệt tiêu ý chí đấu tranh giai cấp”.

Nhưng qua phản ánh thực tế khách quan chính CNCS đã là một minh chứng thực tế , hùng hồn cho Giáo hội Thiên Chúa Giáo và các tổ chức Tôn Giáo khác minh họa một cách rõ nét và chính xác: “Thế nào là quỹ dữ , thế nào là người thánh thiện . Thế nào là Thiên Đường , thế nào là Địa Ngục ,trong thế kỷ 20 , và hiện tại .”.

Cuối lời phát biểu , đức Hồng Y nói : “Ơn trên đã minh chứng , các vị hãy xác thực , cầu sự bình an cho mọi người , dưới ân sủng của đấng tạo hóa . Amen.” . Cả hội trường trầm tư , suy nghĩ …
Trong khi chờ ban thư ký đưa ra phát ngôn chính thức của Hội Nghị . Oanh Yến xin tường thuật nhanh đến bạn đọc trong phần tin nhanh buổi sáng 20/12/2010

Trong khi đó ở Việt Nam , một ngày mới đang bắt đầu với bao trăn trở .

22h39’ 19/12/2010
Oanh Yến Thị Phạm
Phóng viên tự do , thông tấn xã Tư Duy

***

No comments:

Post a Comment