Friday, June 17, 2011

LÃNH ĐẠO ĐẢNG CSVN ĐỈNH CAO, TRÍ, TỆ THẬT !?


Biểu tình chống bá quyền Tàu cộng ở Sài Gòn 6/05/2011

You’re my Hero, little sister!
*


***
4/14/2011

LÃNH ĐẠO ĐẢNG CSVN ĐỈNH CAO, TRÍ, TỆ THẬT !?

T/g: Pham Thi Oanh Yen

*

Tôi có thói quyen, cứ mỗi dịp cuối năm, hay ngồi một mình tự kiểm về bản thân, sau đó đến trách nhiệm của mình đối với gia đình và xã hội.Chỉ còn vài tiếng nữa là giáng sinh, thanh thản , rảnh rổi, nhìn dòng xe cộ chạy nhộn nhịp , tấp nập dưới chân, trên đường Đồng Khởi, chợt, nghỉ đến vận nước.

Thắm thoát đã 35 năm, với chiến thắng chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, Việt Nam đã dương cao ngọn cờ chiến thắng cho khối XHCN trong cuộc chiến “Ai thắng ai” của hai ý thức hệ. Chiến tranh vệ quốc nhân dân đã làm phá sản học thuyết chiến tranh của Clausewitz, đã đánh bại tên sen đầm Quốc tế, đế quốc Mỹ, cường quốc số một thế giới.Chiến thắng trong một cuộc chiến không cân sức, chứ không phải chiến thắng trong “Thi đua Hòa Bình”như chủ trương của Lenin.

Trong khí thế chiến thắng cách mạng hừng hực đó, Việt Nam theo kim chỉ nam chủ nghĩa Mac-Le,với khẩu hiệu: tiến nhanh , tiến mạnh , tiến vững chắc lên CNXH, không qua phát triển chủ nghĩa tư bản .
Nhưng niềm vui chưa được bao lâu,05/1975 nước CS láng giềng anh em Kampuchia, liên tục quấy phá biên giới phía Tây Nam, phía Bắc người anh em “môi hở , răng lạnh”, siêu cường trong khối CS. Người đã từng trợ giúp VN từ viên đạn , bánh lương khô, đến cái quần xà lỏn để VN đánh Mỹ, cũng bắt đầu khó chịu, và cắt hẳn viện trợ vào cuối năm 1978.

Và cuối 1979, thì huynh đệ tương tàn, biên giới Tây Nam ,chiến tranh với Kampuchia, Tây Bắc với Trung quốc với câu nói đã đi vào lịch sử của Đặng Tiểu Bình “ Việt Nam là Côn Đồ, phải dạy cho VN một bài học”, kéo dài, dai dẳng hơn 10 năm .Gánh nặng chiến tranh, viện trợ quân sự của Mỹ trước đây với chính quyền Sài Gòn, giờ lại đổ lên vai Liên Xô với chính quyền Hà Nội với quy mô gấp nhiều lần.
Tại sao bọn đế quốc, Tư Bản lại có thể phân hóa và chia rẽ khối Đại đoàn kết giai cấp vô sản đến thế?.
Phải chăng bọn đế quốc, tư bản này câu kết với nhau , nghiên cứu mối mâu thuẩn từ lâu, giữa hai siêu cường trong thế giới CS và bằng những quả lừa ngoạn mục:

-Đầu tiên của Zhen Zhi Ren trong bài viết trên Wen Shang Tsan Kao với nội dung cho rằng LX nghĩ đến việc sử dụng bom Hạt Nhân để giải quyết vấn đề tranh chấp với Bắc Kinh sau sự kiện đảo Damansky trên sông Ussury 02/03/1969.

Và bịp bợm hơn với Harrisọn Salisburrg với “The coming war between Russia and China”, xuất bản vào mùa hè 1969 và đồng thời các nguồn tin tình báo LX đều gợi ý đến một cuộc tấn công Lop Nor bằng vũ khí nguyên tử vào TQ , hơn là vào Mỹ của LX .Từ đó tạo cho Mao Trạch Đông tin rằng mối đe dọa lớn nhất là từ LX, vì vị trí sát sườn với TQ, gián tiếp thúc đẩy TQ tìm cách hòa hoãn với Mỹ, để đương đầu với LX. Từ đây gây ra sự mâu thuẫn sâu sắc, căng thẳng biên giới Xô-Trung suốt 20 năm.

Và mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, lại do người anh hùng của thế kỷ 20:Việt Nam gây ra ,khi 11/1978 VN ký kết hiệp ước “ Hữu nghị và hợp tác với Liên Xô”, gia nhập khối SEP, phủi tay mọi sự viện trợ, đóng góp sức người, sức của, của TQ, trong 21 năm của cuộc nội chiến . Nhưng đây có phải là cái đích cuối cùng của chủ nghĩa Tư Bản và đế quốc Mỹ hay không?

Không !, bọn Tư Bản và đế quốc Mỹ đểu giả còn âm mưu thâm độc hơn thế, dưới thời cố tổng thống Richard Nixon, lợi dụng những mâu thuẫn lợi ích dân tộc, tồn tại từ lâu giữa Xô-Trung, đế quốc Mỹ đã liên tục tung những tin “tình báo ngỗng trời”, làm mối quan hệ giữa hai siêu cường lạnh còn hơn cuộc chiến tranh lạnh giữa hai khối CNXH và Tư Bản.

Trong suy nghĩ của mình, Đặng Tiểu Bình còn cho Liên Xô và các nước CS Đông Âu là theo chủ nghĩa xét lại, hữu khuynh, ngả theo TB.

Liên Xô một mặt phải duy trì một lực lượng quân sự lớn dọc theo hơn 4300km biên giới Xô-Trung, một mặt sa lầy trong cuộc chiến Afganistan, gánh nặng viện trợ quân sự cho Việt Nam, mặt khác Gorbachyev lại dính quả lừa “Chiến tranh giữa các vì sao” của cố Tổng Thống Ronald Reagean, chạy đua vũ trang và kết cuộc là ngân khố cạn kiệt, đành thúc thủ khoanh tay nhìn sự ly khai của các nước trong Liên bang Xô Viết, sự sụp đổ hàng loạt các nước CS Đông Âu.

Và cuối cùng 25/12/1991 chủ nghĩa CS bị diệt vong ngay trên đất nướcLenin. Trung Quốc đứng nhìn bàng quang .

Tiên sư chúng nó, bọn đế quốc Mỹ đểu thật, chúng nó bỏ sân chơi nhỏ(cuộc chiến Việt Nam)vì biết chắc là không thể thắng bọn Việt Nam cuồng tín, lì lợm. Tham gia sân chơi lớn, sử dụng ngay người hùng thế kỷ 20 Việt Nam đang hăng tiết vịt “sẵn sàng dạy cho bất cứ ai bài học mà đế quốc Mỹ đã từng nếm trải tại VN”, làm ngòi cho cuộc chiến tranh lạnh Xô-Trung. Để từ đó chúng rảnh tay chọc ngoáy và làm cả khối CS diệt vong mà không tốn một viên đạn nào.

Tiên sư chúng nó, bọn đế quốc Mỹ sao mà thắng đậm, thắng ngọt ngào đến thế! Ơ! thế đỉnh cao trí tuệ của cả khối CS ở đâu hết rồi???

Vậy AI THẮNG AI??? Trong ván cờ quy mô toàn cầu này???

Trên thế giới trần trụi này chỉ còn trơ thân cụ bốn ông CS, trong đó hết ba ông khố rách áo ôm, kiết xác, nghèo đói. Chỉ có ông Trung Quốc là còn có của ăn của để, nhờ nhà lãnh đạo Đặng Tiểu Bình sớm cải cách kinh tế từ 1978. Thôi thì chín bỏ làm mười, đành ngậm bò hòn làm ngọt, hơn nữa bây giờ còn có ai đâu ngoài bốn nước vẫn kiên định với CNXH.

Trung Quốc lại ở sát cạnh và có kinh nghiệm cải cách, đổi mới kinh tế. Các nhà lãnh đạo Việt Nam đành cắt vài nghìn km2 đất biên giới, vài chục nghìn km2 lãnh hải, làm quà cầu hòa và xin học tập kinh nghiệm đổi mới.
Phái đoàn VN sau khi tham quan các đặc khu kinh tế duyên hải TQ, chừng như nguôi ngoai cơn giận nhà lãnh đạo Giang Trạch Dân đồng ý tiếp và chỉ phán một câu “Các đồng chí về xem lại Lenin toàn tập , thì sẽ thấy bóng dáng của kinh tế thị trường , theo định hướng XHCN.”

Xót của quá! bao nhiêu là km2 đất biên giới!, lãnh hải!, chỉ để nghe phán một câu?.

Ớ! Các pác thạc sỹ, tiến sỹ lý luận, xây dựng Đảng, các pác trí tuệ đỉnh cao! Các vị có đi học không đấy??? Kinh tế thị trường định hướng XHCN, nó nằm chềnh ềnh ra đấy trong Lenin toàn tập: T40, tr129, T43, tr268, tr 307, tr 370, tr 373, tr400, tr 459, T34, tr 258,T44, tr 269, tr 275, tr 344, tr 413. T 45, tr 53, 95,134, 143, 159, 160, 419, 458, 463. Xót của quá!

Thôi đành ngậm miệng dấu dốt, gỡ lại thời gian chậm trể, các nhà lãnh đạo đỉnh cao trí tuệ VN, hùng hục lao vào thành lập các khu công nghiệp, khu chế xuất, các cụm công nghiêp, mở toang cửa chào mời các nước tư bản vào đầu tư với nhiều ưu đãi, nhiều lúc, nhiều nơi đến ngớ ngẫn.

Fobre và International Herlad Tribune nhận định trong tổng số 183 KCN đang hoạt động trên cả nước, hơn 60% không có hệ thống xử lý nước thải. Tất cả đều đổ thẳng, trực tiếp ra các sông ngòi VN.
Ô nhiễm, mặc!

Dân khiếu kiện, mặc! đã có công an, quân đội cưỡng chế! .

Phải bằng mọi cách, mọi giá, để thu hút đầu tư.

Đầu tư sân golf, có hiệu quả kinh tế! duyệt.166 sân!, duyệt, không nhiều!.

Đầu tư khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quy mô đầu tư 650 triệu us, tuyệt vời, ok duyệt! Theo đánh giá của tổng cục quản lý đất đai bộ Tài Nguyên Môi Trường, hiện cả nước có 249 khu công nghiệp và 650 cụm công nghiệp do các tỉnh và thành phố thành lập. Tổng diên tích bị chiếm dụng để làm KCN, KCX, CCN: trên 750.000ha, trong đó đa phần là đất sản xuất, canh tác nông nghiệp, có nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh lương thực cấp quốc gia.

Cũng mặc!, như Lenin đã dạy “Phải tiếp thu, chiếm lĩnh, nắm bắt ưu điểm của sự tiến bộ trong công nghệ, kỷ thuật của CNTB, những thành tựu mà văn minh nhân loại đã đạt được, phải dựa trên cơ sở của CNTB hiện đại, kế thừa và phát huy những ưu điểm ấy trong nền sản xuất XHCN, và từng bước đi lên và xây dựng CNXH”.(Lenin toàn tập T34, tr 258)

Để đạt ước mơ cháy bỏng đó, mà vẫn kiên định đi tới CNXH, sau 24 năm đổi mới, thử nhìn lại, chúng ta đã đạt được gì?
“Giai cấp công nhân thành thị, làm nồng cốt”, như mơ ước của Lenin chăng?.

Toàn những nông dân dốt nát, vô kỷ luật, cứ đến mùa gặt cấy, lại rủ nhau nghỉ việc hàng loạt, trình độ đạp máy may, trong các dây chuyền gia công may mặc , quần áo, giầy dép. Hoặc trình độ tournervite, cle’, máy hàn chì trong dây chuyền lắp ráp các thiết bị điện tử hoặc xe hơi, đáng ra phải bán đồng nát từ đời nảo, đời nào?

Bên cạnh đó các liên doanh còn áp dụng những thủ thuật “chuyển lời về công ty mẹ”, qua việc khai vống giá thành của linh kiện, phụ tùng nhập khẩu, để gia công, trong trường hợp nếu sản phẩm được tiêu thụ tại VN, vì thế dân VN xài hàng kỷ thuật lạc hậu nhất, nhưng phải trả giá đắt nhất thế giới, cho cùng một mặt hàng.
Đối với mặt hàng xuất khẩu, các liên doanh, xuất khẩu với giá rẻ hơn giá thành, để các Đại lý tại nước ngoài hưởng lợi và nước mẹ được hưởng lợi qua thuế” Vì thế mà cty HONDA cách đây mấy năm, cứ ra rả mỗi sáng phát chương trình “AN TOÀN GIAO THÔNG” với khẩu hiệu “TÔI YÊU VIỆT NAM”.

Không yêu VN sao được? Khi mà phương tiện giao thông cá nhân: xe mô-tô bị cả thế giới tẩy chay, thì tại VN, HONDA lại lãi to và góp phần lớn vào vấn nạn ô nhiễm đô thị, kẹt xe, tai nạn giao thông, không ngừng tăng lên hằng ngày tại VN.

Nhưng đến gần cuối năm 2010, khi mà những ân hạn về thuế quan, cho VN, khi gia nhập WTO sắp hết thì , hàng loạt các liên doanh lắp ráp thiết bị điện tử , điện gia dụng, ô-tô đóng cửa hoặc thu hẹp sản xuất, chuyển qua nhập nguyên chiếc vào thị trường VN để kinh doanh.

Ước mơ cháy bỏng hình thành các thương hiệu VN, hình thành nền CN phụ trợ qua việc liên doanh, tạo nhiều ưu đãi trong đầu tư với các doanh nghiệp nước ngoài trong hơn hai thập niên, nhằm mục đích tiếp thu tính ưu việt, thành quả tiến bộ, của nền sản xuất TBCN, tan thành mây khói.

Trước nguy cơ thua trắng tay đó, chẳng trách các pác trong bộ chính trị, nóng vội: bằng mọi cách, tạo mọi ưu đãi về vốn, về sức người, sức của, dể thành lập các tập đoàn kinh tế kiểu VINASHIN, ngõ hầu tạo dựng một bộ xương sống cho nền kinh tế rệu rã, nếu các liên doanh với nước ngoài, đầu tư nước ngoài, có những đối sách bất lợi cho CP Việt Nam. Nhưng than ôi…..muộn quá mất rồi!!

Tiên sư chúng nó, bọn Tư Bản đểu thật!

Tổng đầu tư của Phú Mỹ Hưng bao gồm cả khu chế xuất Tân Thuận và nhà máy nhiệt điện Phú Mỹ là 650 triệu US, trong khi ngân sách chống ngập của TP là 11.000 tỷ/năm??(tương đương 600 triệu US/năm), sau khi hoàn thành đường Nguyễn Văn Linh.

AI KHÔN AI DẠI????

Với 249 khu CN và 650 cụm CN vơi tỷ lệ lấp đầy 100% là 10% (trên tổng số, lấy tròn) còn lại các khu công nghiệp còn lại, loang lổ như tấm da beo.Thì trong những ngày gần đây, tại khu vực liên ba xã Liên Bảo, Liên Minh, Kim Thái, tại Nam Định, công an, bộ đội đang quyết liệt giải tỏa ruộng đất của dân, để làm khu Công Nghiệp.

Biết bao phận đời người nông dân bị áp bức, bị giải tỏa, để phục vụ chủ trương, lớn, nhỏ đó! biết bao phận người, con cháu người nông dân VN, bị ĐẦY ĐỌA, con Trai: trộm cướp, con Gái không đĩ Quốc Tế, cũng đứng đường.

Vì khủng hoảng năng lượng, thiên tai: lũ lụt ở Trung phần Việt Nam và vùng Hoa Nam TQ, hạn hán ở phía bắc TQ và phía Nam VN, do ảnh hưởng của các đập thủy điện, hầu như, ai cũng biết rõ.Tài nguyên năng lượng VN, theo đánh giá của cục khai thác năng lượng BTNMT, các mặt hàng than đá, dầu thô,…sẽ cạn kiệt vào năm 2025.

Những bà mẹ bàn cờ, những bà má Nam Bộ, những mẹ VN anh hùng, giờ nhổ bãi nước bọt, văng tục “Đụ má, biết zậy, ngày xưa tao, ..ú .ồn.ỳe, nuôi tuị nó”Trong những cuộc biểu tình, có ai thống kê, có biết bao mẹ VN anh hùng, ngoài mẹ Thứ hết hơi tàn, nằm một chổ, không thể tham gia biểu tình.Các Linh mục, các Mục sư, các Masoeur, các Đại đức, các Hòa thượng, các ni cô, các giáo dân, tín đồ, Phật tử đều ngao ngán lắc đầu.

Khối đại đoàn kết, Dân chính Đảng, vô giá, được xây dựng từ bao lâu nay, bằng bao tâm huyết, bằng bao trí tuệ, bằng bao tình người ấy. Nay, còn một con số 0 to tướng. Lòng dân đã tận!.
Ơi! Các pác đỉnh cao trí tuệ có thấy, hay, mù cả nút!?

AI KHÙNG, AI ĐIÊN???

Những tấm gương một thời, người cán bộ cách mạng, người công an, quân đội nhân dân thần tượng ngày nào, nay trở thành hình tượng kẻ cướp, lục lâm, thảo khấu, như khẩu hiệu “Đi tắt , đón đầu”, sặc mùi Robinhood. Cướp ngày, cướp đêm, không đủ, tranh thủ cướp thêm buổi trưa. Cướp đường, cướp trong các dịch vụ công, thông qua “cò”, thông qua tổ dân phố, thông qua ban giám hiệu nhà trường. Cướp qua các dự án. Toàn lũ cướp ngày.

AI ĐIÊN? AI DẠI???

Trí thức góp ý.Các Pác BCT vừa nghe, vừa ngủ gật, “Bọn tao bần cố nông ba đời, vẫn lãnh đạo cách mạng thành công, bọn mày toàn lũ phản động, cơ hội!!!”
AI DẠI ??? , AI ĐIÊN?

Trung quốc, một trong những nước còn áp dụng án tử hình, có tỷ lệ mức án nặng nề này, cao nhất, trong hơn ba thập kỷ qua, vì tham nhũng. Việt Nam không kém cạnh với phát bỉểu cuả Phó Thủ Tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng : “Nếu kỷ luật hết, lấy đâu người làm….”
AI THẮNG , AI THUA???

Không một viên đạn nào, không một cuộc chiến tranh tâm lý hao tiền, tốn của nào, mà sao vẫn….???
Tiên sư bọn chúng nó, bọn Tư Bản, bọn đế quốc, đểu đến thế là cùng…
TIÊN SƯ BỌN TƯ BẢN, BỌN ĐẾ QUỐC!

Trong khi khắp nơi bắt đầu hoan ca: “MỪNG CHÚA SINH RA ĐỜI…”
Và trong khoảng khắc thánh thiện này.
Dưới ân sủng của
Đấng tạo hóa
Trong Tâm thức
Những ngày cuối năm 2010, sẽ qua mau.

Một năm mới 2011 sẽ đến rất gần và chỉ có Chúa biết: Chuyện gì sẽ xẩy ra…

Khi các nhà lãnh đạo đỉnh cao trí tệ VN, vẫn bằng mọi cách mở toang cửa, với một giá không tương thích.
Khi mà dòng tiền tệ, trong hệ thống ngân hàng, tiếp tục đổ vào những dự án bất động sản: những khu công nghiệp, khu chế xuất loang lổ như tấm da beo, những khu đô thị mới, những khu đô thị sinh thái, không người ở. Đất đai bị hoang hóa, người nông dân không có đất, không có việc làm.

Khi mà lòng dân, hơn bao giờ hết phẩn nộ, phản ứng một cách bộc phát trước những hành động tai quái của nhà cầm quyền toàn trị CSVN, ngày càng nhiều.

Chỉ có Chúa, Ơn trên và chúng ta biết chuyện gì sẽ xẩy ra …???

Sài gòn 24/12/2010
Oanh Yến Thị Phạm

PS: Chúc các bạn một mùa Giáng sinh vui vẻ, một năm mới an lành.
Tôi viết bài này xong , thì bị tai nạn, phải nhập viện, hiện tay vẫn còn bó bột.

***

No comments:

Post a Comment