Friday, June 17, 2011

GIỜ G ĐIỂM ĐÃ ĐIỄM ?


Biểu tình chống bá quyền Tàu cộng ở Sài Gòn 6/05/2011

You’re my Hero, little sister!
*

***

 Ouch!
***



***
4/14/2011

GIỜ G ĐIỂM ĐÃ ĐIỄM ?

T/g: Pham Thi Oanh Yen

Nhìn lại những mối mâu thuẫn đang tồn tại khách quan trong nội bộ ĐCS Việt Nam, chúng ta có thể thấy những mâu thuẫn này ngày càng gay gắt. Thỏa hiệp để cùng tồn tại nếu có cũng mang tính chất giai đoạn, đối phó tạm thời, bằng mặt nhưng không bằng lòng.

1-Mâu thuẫn bè phái, phe cánh:

Trước Đại hội Đảng XI chúng ta đã chứng kiến sự chạy đua khốc liệt để tồn tại hoặc vào tứ trụ của triều đình CS. Những trò bẩn, đánh giữa háng của các phe Trọng, Sang, Dũng, Hùng, Việt … đã diễn ra, thậm chí cả thủ đoạn tự bốc thơm bỉ ổi, hạ cấp kiểu “Trần Dân Tiên” của Ba Dũng qua một công ty rác: RES-Resources, Ecology, Services Gmbh của Đức cũng đã được áp dụng. Kết thúc Đại hội Đảng XI, với bản thân cũng không ít tỳ vết và với bản chất tham quyền cố vị, các phe phái đã phải tự thỏa hiệp để cùng tồn tại.
Mặc dù còn chờ bầu cử quốc hội để có tính chính danh dù chỉ là hình thức, nhưng những vị trí trong chính phủ của đệ tử các vị trong tứ trụ thì dư luận xã hội, tin tức vỉa hè, lề trái lề phải, ngõ trên xóm dưới, ai ai đều biết.

Với một “Liên minh” mà mâu thuẫn trên cả “chó-mèo” của tứ trụ triều đình mà điều hành của chính phủ về kinh tế vĩ mô và quan hệ đối ngoại không “ cà chớn, cà giựt, dựt cục” thì là cả một chuyện “xưa nay hiếm”.
Chưa bao giờ nội bộ Bộ chính trị đảng CSVN bị phân hóa và không có người cầm trịch như hiện tại. Trước kia từ đại hội I-V, hầu như Lê Đức Thọ cầm trịch, chuyên trị Duẫn, Đồng, Chinh, sau đó là Đỗ Mười, Lê Đức Anh, kể cả khi chỉ còn là cố vấn Ban chấp hành TW Đảng. Từ đại hội VI đến X, thì Đỗ Mười, Lê Đức Anh cầm trịch.

Kể từ XI trở đi con tàu ĐCSVN không có người cầm lái, sẽ có những trận boxing ra trò giữa các phe phái! Liệu Trọng có trị được Sang, Dũng, Hùng? Liệu Sang có bảo được Hùng, Dũng?
Chúng ta hãy chờ xem chúng nó uýnh nhau và hãy bình tĩnh chọn giờ G.

2-Mâu thuẫn giữa năng lực, trình độ của cán bộ với chức vụ và trọng trách được giao :

Hầu như tất cả đường lối, chính sách vĩ mô, đối nội, đối ngoại của chính phủ VN, đều nhất nhất phải được Bộ chính trị thông qua. Thế nhưng điểm mặt lại thập tứ Đại trí tệ đỉnh cao, chúng ta thấy gồm có:

-Một ông Tiến sỹ khoa học kinh tế nổi danh với công thức “lổi tiếng” đếm cua trong lỗ Nguyễn Sinh Hùng với những phát biểu zăng mạng trước các vị Đại biểu quốc hội đáng kính: “Vinashin đến 2013 sẽ trả được nợ và bắt đầu có lãi???” hoặc là:“ Nên làm đường sắt cao tốc vì đến 2030 thu nhập đầu người VN sẽ là 30.000USD????, dư sức trả được nơ vay???”

-Một ông cử nhân kinh tế và zăn chương? Lê Thanh Hải, tham gia cách mạng, vô bưng khi mới 16 tuổi(1966), sau giải phóng miền Nam 1975, đãm nhiệm tùm lum chức vụ thì giờ đâu đi học mà đạt được cái học vị “cử nhân văn chương”, một học vị chỉ có ở Đại học Văn Khoa trước giải phóng?

-Một ông Giáo sư, Tiến sỹ Luật Trần Đại Quang(đi lên từ A12), chắc Giáo sư môn Tình báo?

-Một ông Tiến sỹ “Xây dựng Đảng” Nguyễn Phú Trọng, trường đảng Nguyễn Ái Quốc.

-Hai ông Tiến sỹ Triết học Tô Huy Rứa, Phạm Quang Nghị tốt nghiệp Viện Hàn Lâm KHXH Liên Xô(Chắc chắn là triết học MARX-LE, cũng chẳng khác mấy Trường đảng Nguyễn Ái Quốc)
Một ông Tiến sỹ báo chí, kiêm cao cấp chính trị Đinh Thế Huynh.

Bảy vị còn lại đa số là Cử nhân Luật(rừng) cộng thêm cái bằng cao cấp chính trị Nguyễn Ái Quốc cho sang. Trong khi đó dưới sự điều hành của ông cử nhân Luật Nguyễn Tấn Dũng, năm ngoái VINASHIN lỗ cở sơ sơ 4,5 tỷ USD! Không biết kỳ này đốt tiếp bao nhiêu đây?

Điều hành nền kinh tế vĩ mô của cả một đất nước 86 triệu dân(thứ 10 trên thế giới) mà dàn chóp bu với chỉ số IQ về chính trị cao vời vợi như thế thảo nào vừa mới ăn tết xong, các phó thường dân và dân làm ăn đều bị choáng với cú điều chỉnh lãi xuất từ 18-20% và điều chỉnh tỷ giá sơ sơ có 9,3%. Ngay cả các chuyên gia của Blooberg, Moody’s cũng phải tròn mắt “Chống lạm phát? Kiểu gì kỳ zậy ta…????”.

3-Mâu thuẫn về quyền lợi giữa các nhóm lợi ích và quyền lợi cộng đồng, dân tộc:
Vừa mới ăn tết xong, bao nhiêu bánh chưng, thịt mỡ, củ kiệu, dưa món, dưa hành chưa kịp tiêu hóa bà con dân chúng đã muốn nôn thốc nôn tháo vì những cú giựt, sốc khi nghe tin tiền điện rục rịch tăng 18%(mà chưa chắc đã zậy vì mức trên vẫn chưa vừa lòng với ông EVN) và cũng chưa chắc là đợt điều chỉnh cuối cùng khi mùa khô đang tới gần. Bên cạnh đó giá xăng, dầu, giá nước cũng đang nhảy chồm hổm muốn nhảy disco theo.

4-Mâu thuẫn lợi ích giữa các nhóm lợi ích với nhau:

Khi giá điện, giá xăng lên, thì ông than, ông nước, ông gas… và cả những ông trời con nào nữa đấy cũng: “cho em xin thêm tí với”. Ông nào cũng ní nuận kiểu “bịt mắt bắt dê” dân xài điện chỉ trả thêm trung bình cở mấy chục nghìn đồng mổi tháng, “muỗi?” xăng, dầu ư chỉ hơn trăm nghìn chứ mấy, như “con thỏ con í mà?”mà không đề cập đến hiệu ứng dây chuyền gây ra cho giá cả, lạm phát mà người dân lao động phải hứng chịu. CPI hiện tại là 12,7%, sau 01/03/2011 sẽ là bao nhiêu? Tôi nghĩ không dưới 25-30%. Trong khi đó điều chỉnh mức lương cơ bản cho công nhân từ 05/2011 trong khoảng 10-15%. Dân làm ăn có một câu ví von cho những phi vụ lỗ hoặc huề vốn: “ Cầm c.. chó đái, mà không có tiền mua xà bông rửa tay”.

Không biết dân lao động VN sau 01/03/2011 có đủ tiền mua xà bông không đây??? Cơn bão giá đã hình thành mà tâm của nó là việc điều chỉnh tỷ giá ngày 11/02/2011 đang chực chờ đổ xuống đầu người dân vào đầu tháng 03/2011. Chuyện gì sẽ xẩy ra? khi người công nhân, dân lao động với đồng lương vốn đã chết đói bị cuốn vào tâm bão giá. Liệu họ có chấp nhận “ cầm trym cho chó đái???”

Người lao động sẽ chọn giờ nào là giờ G?

5-Mâu thuẫn giữa một học thuyết đã lỗi thời xơ cứng, trở thành phản động với xu hướng thời đại:

>> Với lớp trẻ:

-Ngày nay lớp trẻ có kiến thức: đa số không có động lực để phấn đấu vào Đoàn, vào Đảng. Thì giờ rảnh: học hỏi để nâng cao kiến thức, tay nghề hoặc giải trí, Shopping và lên mạng đọc báo lề trái và ngày càng có chính kiến riêng của mình “Cộng sản hả? thôi cho em xin …” Những Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung, Lê Thị Công Nhân, Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Văn Hải… đã dũng cãm nói lên chính kiến của mình

-Thanh niên lao động: với mức lương chết đói, không đủ để tái tạo sức lao động, tăng ca thường xuyên, qua việc ba nhà hoạt động công đoàn tự do bênh vực cho quyền lợi của người lao động, bị bắt ở Trà Vinh,xét xử mà không được Luật sư bênh vực, họ đã quá rõ ĐCSVN bênh vực quyền lợi giai cấp công nhân như thế nào rồi?

>> Với lớp người đã một thời tin tưởng đóng góp bằng nhiệt huyết của một thời tuổi trẻ:
Đại Tướng Võ Nguyên Giáp, cuối đời nằm trên giường bệnh vẫn cố khuyên ngăn, phản đối Boxit, các Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, Đồng Sỹ Nguyên…, các ông Trần Phương, Nguyễn Trung… Nguyễn Văn An đã chỉ ra lỗi hệ thống, chỉ trích văn kiện Đai hội Đảng XI.
Các vị đã chọn giờ G để xóa bỏ điều 4 của Hiến Pháp chưa?
Các Phật tử bị đàn áp
Các Giáo dân bị cưỡng chế
Người Lao động khốn khó
Trí thức sáng suốt
Những người con cầm súng của nhân dân
Các vị đã chọn giờ G chưa?

Theo tôi 11h – 1h ngày 11/04/2011(09/03 Tân mão, ngày giỗ tổ Hùng Vương) là đẹp nhất.
Hãy đặt tên cho cuộc cách mạng là cách mạng VĂN LANG. Cùng nhau chung sức thủ tiêu chế độ toàn trị cộng sản, để trở về những giá trị truyền thống tốt đẹp của Dân tộc VIỆT trước khi có chủ nghĩa vô luân, quái thai MARK-LE do Hồ Chí Minh du nhập vào Việt Nam.

Lấy bài nhạc “Tiếng gọi Công Dân” làm nhạc hiệu cho cuộc Cách Mạng Dân Chủ 04/2011 chấm dứt 36 năm cầm quyền của chế độ toàn trị CSVN.

Lấy màu vàng Hoa Mai, màu của mùa xuân phương Nam, màu da của giống người Giao chỉ làm biểu tượng cho cuộc cách mạng.

Chúng ta 83 triệu nhà Dân chủ, chúng ta đông hơn 3 triệu 6 thằng khùng cs. Chúng ta đông hơn chúng nó. Kiên Định Đoàn Kết đấu tranh chúng ta nhất định thắng.
Các vị nghĩ sao?

>> Hãy cùng hành động thôi.

Ngày tàn của CSVN đã điểm

“Này Công Dân ơi, Quốc gia đến ngày giải phóng
Đồng lòng cùng đi, đi, đi mở đường khai lối

….

Vì tương lai Quốc Dân cùng xông pha khói tên
Làm sao cho núi sông từ nay luôn vững bền”

NÀY CÔNG DÂN ƠI
NÀY SINH VIÊN ƠI
NÀY CÔNG NHÂN ƠI
NÀY NÔNG DÂN ƠI
HÃY ĐỒNG LÒNG. CHÚNG TA NHẤT ĐỊNH THẮNG.

ĐỒNG LÒNG CÙNG ĐI ĐẾN TỰ DO DÂN CHỦ.

Hà Nội 17/02/2011
Oanh Yến Thị Phạm
***

No comments:

Post a Comment