Friday, June 17, 2011

ĐỒNG HỒ ĐẾM NGƯỢC


Biểu tình chống bá quyền Tàu cộng ở Sài Gòn 6/05/2011

You’re my Hero, little sister!
*

***

***
 
 Ouch!
*
  

Phải giết sạch CS thì người dân mới có cơm no áo ấm!

__oOo__


4/14/2011

ĐỒNG HỒ ĐẾM NGƯỢC

T/g: Pham Thi Oanh Yen
*

Mỗi con người chúng ta là một chủ thể tồn tại khách quan , độc lập và duy nhất . Mỗi người có một tư duy , suy nghĩ và tự điều chỉnh hành vi theo quy phạm đạo đức chung của nhân loại , xã hội và lương tri của chính mình . (Lương tri của mỗi người là cả một quá trình kết tinh từ truyền thống giáo dục của gia đình , sự hấp thu giáo dục và đạo đức truyền thống của xã hội trong quá trình trưởng thành và hình thành nhân cách) .

Từ đó tự điều chỉnh hành vi của chính mình , hướng tới chân thiện mỹ , sao cho tương thích với xã hội mà mỗi con người chúng ta đang tồn tại , với mong muốn cải tạo xã hội đó ngày càng tốt đẹp hơn , nhân bản hơn .

Để đạt được mong muốn đó , quyền tự do ngôn luận là một trong những cứu cánh thiết yếu .
Đặc quyền này mặc nhiên được công nhận là một nét văn hóa , một đặc trưng trong quá trình đấu tranh không ngưng nghỉ , để đạt đến sự tiến bộ của nền văn minh nhân loại .
Quyền tự do ngôn luận ngày càng được hoàn thiện , phát triển và được bảo vệ bởi những nhà nước pháp quyền và được quy định rõ trong hiến pháp .

Nhà nước pháp quyền bảo vệ quyền hợp hiến ấy không chỉ , cho nhân dân , mà còn chính là bảo vệ động lực , trong quá trình tự điều chỉnh , tự hoàn thiện cho chính nhà nước pháp quyền ấy , được tồn tại một cách hợp hiến . Như bảo đảm cho ánh sáng của những ngọn đèn hải đăng , luôn chiếu sáng , dẫn đường cho những con thuyền , trong đêm tăm tối của biển cả ( sự ngu dốt ) về đến bờ ( sự thông thái : quá trình tìm tòi , hiệu chỉnh không ngừng nghỉ , suốt từ buổi hồng hoang , mông muội của nhân loại , cho đến khi đạt đến sự tận cùng của chân lý , sự công bằng vĩnh cữu , mà nhân loại đã trải nghiệm , đã chiêm nghiệm , và được công nhận . )

Nhân dân với quyền tự do ngôn luận , chính là lương tri , phán xét tính hợp hiến , sự tồn tại của các nhà nước pháp quyền .
Chà đạp , hạn chế , hoặc thủ tiêu quyền tự do ngôn luận của nhân dân là tự mình đánh mất lương tri , dẫn đến việc mất năng lực kiểm soát hành vi và sẽ tự đào thải .
Các nước CS khi còn tồn tại , để bảo vệ cho sự độc tài toàn trị , đã bằng mọi cách thủ tiêu quyền tự do ngôn luận thiêng liêng ấy .

Chính vì thế đã đánh mất đi động lực để tự điều chỉnh , tự hoàn thiện thể chế , đi đến đối lập không chỉ , với nhân dân của chính mình , mà cả với cả nền văn minh nhân loại . Do đó bị đào thải là điều tất yếu phải xẫy ra .

Và điều đó , đã được Lịch sử nhân loại minh chứng vào năm cuối thập niên 80 của thế kỷ 20.
Đảng CS Việt Nam cũng không là một ngoại lệ , đã , đang tự đánh mất lương tri và đang mất năng lực kiểm soát hành vi của chính mình . Sẵn sàng hy sinh lợi ích Dân Tộc để đạt được những toan tính vị lợi , cá nhân nham hiểm .

Sự tồn tại của ĐCS Việt Nam và những nước , đang còn bị toàn trị dưới thể chế cộng sản đang tự đếm ngược
TÍCH TẮC , TÍCH TẮC , TÍCH …. TẮC … TÍCH .

Hà nội , đầu đông 29/10/2010
Oanh Yến Thị Phạm
***

No comments:

Post a Comment