Wednesday, July 27, 2011

SỰ VẮNG MẶT HẰNG MONG ĐỢI

Biểu tình chống bá quyền Tàu cộng ở Sài Gòn 6/05/2011

You’re my Hero, little sister!
*
  
 
 

_oOo_


SỰ VẮNG MẶT HẰNG MONG ĐỢI


T/g: Pham Thi Oanh Yen


Có những nhân vật mà sự có mặt của họ là một vinh dự cho chủ nhân một buổi tiệc, buổi liên hoan, hội họp hoặc hội thảo. Ngược lại có những nhân vật mà sự có mặt của họ, chẳng được ai mong đợi, đôi khi phá hỏng công sức của những người tổ chức sự kiện đó.


Chỉ trừ hạng mặt dày mày dạn, ăn chực chuyên nghiệp ở những đám cưới, đám giỗ (1) hay bọn paparazzi (2) lì lợm đeo bám con mồi, đa phần những người tự trọng khi ý thức được hoàn cảnh không được hoan nghênh của mình, sẽ không xuất hiện ở những nơi như thế.


Nhưng có những hạng người mà độ dầy của da mặt, không còn được đo bằng đơn vị cm và mức độ đeo bám không thua gì đĩa đói và cái đám paparazzi chỉ có nước ngã mũ chào thua.


 Không biết có phải dân tộc Việt Nam thiếu nợ từ kiếp nào? hay là đầu thai của Chế Bồng Nga (3) lên đòi nợ máu dân tộc Việt mà từ một anh phụ bếp, nói cho soang, chứ chẳng qua là một anh culy, làm đủ thứ việc trên một chiếc tàu viễn dương Pháp, nhẩy cái đùng lên ngồi trên đầu dân tộc Việt và tự xưng là cha già dân tộc!?.


Kể từ lần đầu xuất hiện công khai trên lễ đài ngày 02/09/1945 bằng cái giọng đọc trọ trẹ nữa Tàu nữa Nghệ An với bản tuyên ngôn xào nấu từ Tuyên ngôn cách mạng Pháp, Tuyên ngôn độc lập Mỹ, anh culy phụ bếp này đã đeo bám trên đầu dân tộc Việt và đã gây ra bíết bao tai ương cho dân tộc đau khổ này.


Cho đến khi chết rồi tay quỷ đầu thai này cũng chưa chịu buông tha! -Nó có mặt khắp nơi. Từ cơ quan làm việc ở mọi ban ngành đoàn thể, không tượng thì ảnh được lộng kiếng to đùng, to đoàng ở vị trí trang trọng nhất trên cao.


Từ quảng trường, hội trường, công viên, nhà ga, bến tàu, trường học… len lỏi vào tận nhà từng gia đình nằm chểm trệ trên bàn thờ gia tiên, đôi khi ngồi trên đầu ông bà tổ tiên của những thằng cơ hội.


Chỉ thiếu ở nơi giải quyết sự tế nhị mỗi sáng hoặc trong phòng riêng của những đôi vợ chồng. Nó có mặt ở tất cả những hoạt động trong sinh hoạt hằng ngày, nào là:


-Phong trào tập thể dục với tấm ảnh tập tạ mà cánh tay khẳng khiu như que củi và miệng không lúc nào tắt điếu thuốc Phillip Moris (4) trên môi.


-Cũng cầm que chỉ huy dàn nhạc (không biết có biết nhạc lý hay đọc được nốt nhạc không?)


 -Cũng cầm xẻng xúc đất để trồng cây với phong trào trồng cây mà ảnh hưởng của nó đến bây giờ là rừng Việt Nam chỉ còn lại một dúm, chỉ còn rừng trơ, đồi trọc.


-Vui tết với các cháu thiếu nhi mà chỉ thấy toàn ôm hôn các cháu bé gái, không thấy ôm hôn các cháu trai và rất thích hỏi các thiếu nữ “kinh nguyệt các cháu có đều không”???


 -Có gã trọc phú xuất thân từ anh trung sỹ công an Sông Bé chuyên lo hậu cần, chắc cùng nghề bếp núc, nên được cha già phù hộ hay sao mà giàu nhanh như tên bắn, xây hẳn chùa to vật vã, rước tượng cha già vào và sơn son bằng vàng thật.


-Ngay trong các cuộc biểu tình của dân oan, đồng bào bị cưỡng chế trước đây, lúc nào cũng thấy ảnh cha già dân tộc. Chắc đồng bào mang theo làm bùa để khỏi bị vu cho là phản động, chống chính quyền, nhưng cuối cùng đồng bào cũng bị uýnh cho phù mỏ, bưu đầu sứt trán bởi “quần chúng tự phát” và tống lên xe cho về quê.


-Hình ảnh cha già này ám ảnh dân Việt Nam không lúc nào ngừng nghỉ, như dân miền Nam hay nói là: “mâm nào cũng có mặt, tuần chay nào cũng thấy”, dân Bắc kỳ thì: “chổ đéo nào cũng thấy”.


 Trên các tờ tiền từ mệnh giá nhỏ nhất cho tới lớn nhất cũng chỉ có mỗi khuôn mặt với chùm râu lưa thưa như cái là bà zồn (5), đến nỗi cách đây vài năm có phong trào chúc tết bằng câu: “Đôi mắt ấy, nụ cười ấy, khuôn mặt ấy (tờ tiền mệnh giá 500.000đ)… cầu chúc anh (chị) mỗi ngày được gặp thật nhiều”


Nhưng hiện nay chỉ có phó thường dân hoặc những tay làm ăn cò con, những thằng công an đứng đường đứng chợ mới giao dich bằng mấy cái tờ polymer vớ vẫn này thôi, còn các loại thủ trưởng, đại gia, Thủ tướng đều chuyển qua xài Benjamin Franklin cho nó gọn nhẹ hết rồi. -Không biết có phải do ảnh hưởng của việc các loại Thủ Tướng, Phó thủ tướng, các loại thứ, bộ trưởng, cục, vụ, đại gia chuyển qua sử dụng các loại ngoại tệ không có hình cha già dân tộc hay không?


Mà qua các cuộc biểu tình tuần hành vừa qua tuyệt nhiên không có ảnh của cha già này nữa.


-Thật vậy qua các cuộc biểu tình vừa qua, không hề thấy xuất hiện khuôn mặt mà ai nấy cũng đều ngấy tới cổ, nhìn là muốn ói đến mật xanh mật vàng vì những điều dối trá về đời tư cũng như sự bất nhất về những khuôn vàng thước ngọc so với những hành động mờ ám ngày càng được phơi bày ra ánh sáng công lý.


 -Các nhân sỹ, trí thức, công chúng tham gia biểu tình liên tục bị nhà cầm quyền toàn trị đe dọa, quấy rối, ngăn trở tham gia biểu tình bằng mọi thủ đoạn bỉ ổi nhưng không vì thế mà họ cam tâm mang theo hình cha già ngỏ hầu làm bình phong.


Họ vẫn tham gia biểu tình với ánh mắt ngời sáng, khuôn mặt vui như tết, cười như Liên Xô mặc dù mồ hôi mồ kê nhễ nhãi. Khuôn mặt rạng ngời của họ tương phản với những khuôn mặt nham hiểm, âm u, cau có của loài âm binh thái thú bất lực lẻo đẻo theo sau lải nhải nghị định 38-CP.


Đã đến lúc khuôn mặt trơ trẻn của cha già được đem đi liệng cống. Liệng được chưa các bạn?
 Một, hai, ba L..I..Ệ..N..G


Los Angeles, California
23/07/2011
Oanh Yến Thị Phạm


1-Ở miền Nam có những nhóm chuyên đi ăn chực đám cưới, đám giổ bằng cách ăn mặc sang trọng, giả làm người nhà đàng trai hoặc đàng gái. Phong bì dỏm nhưng ăn nhậu cật lực


2-Paparazzi: thợ săn ảnh những nhân vật nỗi tiếng, đeo bám rất dai 3-Chế Bồng Nga: Che Bonguar (hoặc Po Binasor hay Bhinethuor) tên hiệu vị vua thứ 3 của Vương triều thứ 12 của Chiêm thành, dưới thời vị vua này đã 3 lần đánh chiếm Thăng Long. Bị chết trong lần đánh chiếm thứ tư. Có truyền thuyết cho rằng linh hồn của Chế Bồng Nga sẽ theo ám dân Việt để trả thù.


4-Phillip Moris: Hồ Chí Minh nghiện thuốc lá nặng, chỉ hút thuốc lá của hãng này từ lúc còn trẻ, không hút loại nào khác.


5-Xin làm ơn đọc lái dùm cái.
_oOo_

No comments:

Post a Comment