Wednesday, July 27, 2011

Mua xăng trên 200 ngàn đồng phải ghi địa chỉ


VIỆT NAM (LÐ) - Bộ Công Thương Việt Nam vừa ra lệnh cho các trạm bán xăng dầu ở vùng biên giới Tây Nam phải viết hóa đơn, ghi địa chỉ của người bán khi họ mua trên 200,000 đồng tương đương với 10 Mỹ kim.

 Ðây là qui định mới nhất có hiệu lực kể từ ngày 15 tháng 9 để ngăn chặn việc tuồn xăng dầu qua biên giới Cambodia. Qui định này buộc người vận chuyển xăng dầu trên đường phải xuất trình hóa đơn hợp lệ khi được yêu cầu.



Mặt khác, Bộ Công Thương Việt Nam còn buộc các trạm xăng tại các tỉnh biên giới chỉ được mở cửa hoạt động từ 6 giờ sáng đến 6 giờ chiều mỗi ngày.


Qui định này đặt người dân trong nỗi lo canh cánh: phải kiểm soát bình xăng để đừng lâm vào cảnh xe chạy ban đêm bị cạn xăng mà không tìm đâu ra chỗ đổ xăng. Thêm vào đó, qui định cũng buộc mỗi chiếc xe chỉ được phép đổ mỗi ngày không quá 50 lít tương đương với 12.5 gallon.


Theo báo Lao Ðộng, nhiều dư luận ồn ào phản đối qui định mới xem ra là không hợp lý vì có nhiều điều không rõ ràng. Người dân còn lo ngại thông tư nói trên không ngăn chặn được dòng chảy xăng dầu qua biên giới mà chỉ vô tình làm khổ người tiêu thụ mà thôi.


Một cư dân xin được giấu tên nói rằng qui định này đẩy người dân Việt Nam trở lại với thời kỳ bao cấp ngày xưa và tước bỏ yếu tố thị trường khỏi hoạt động mua bán, dịch vụ. (PL)
www.nguoiviet.com/

_oOo_






Cảnh mua bán xăng dầu tấp nập tại kênh Vĩnh Tế, tỉnh An Giang. (Hình: báo Lao Ðộng)

No comments:

Post a Comment