Thursday, August 11, 2011

NHỮNG ÔNG TÚ CÁT* THỜI ĐẠI HỒ CHỦ TỊT

*

Biểu tình chống bá quyền Tàu cộng ở Sài Gòn 6/05/2011

You’re my Hero, little sister!
*
*** 
 Ouch!
*
***
Phải giết sạch CS thì người dân mới có cơm no áo ấm!

__oOo_

NHỮNG ÔNG TÚ CÁT* THỜI ĐẠI HỒ CHỦ TỊT


Con người là con cháu thần Zeus? (1)

Là con của nữ thần Mặt trời? (2)

Là con của rồng và một nàng Tiên có buồng trứng như cá? (3)

Là “con ông trời”?(4)

Hay là một cục đất sét của Đức chúa toàn năng?(5)

Là những di dân của một hành tinh nào trong vô số thiên hà?

Hoặc là đột biến của một giống cốt đột lông lá nào?(6)

Hay từ lổ nẻ, đất nứt nào chui lên?


Không sa đà vào những tranh cãi vô bổ về nguồn gốc bí tích của con người. Nhưng có một điều chắc chắn là từ thưở Hồng hoang, phải có hơn hai cá thể và hai giới tính, không gian sống cũng không chật hẹp và ô nhiễm như hiện tại.

Từ trên trời rơi xuống hay trong bọc trứng chui ra hoặc dưới lổ nẻ chui lên hay từ một cái Linga(7) nào đó rớt ra trong một hóc rừng nguyên sinh hay trên thảo nguyên bạt ngàn, con người sơ khai đó chắc chắn chưa bị một thằng nào, con nào cưỡi trên đầu trên cổ ngoại trừ thằng bố và con mẹ nó, nếu có?.

Cái thằng, hoặc cái con, người đó xuất hiện và hưởng một bầu không khí tự do vô tận và làm chúa tể, có quyền sinh quyền sát trong cái lãnh địa mà nó có thể đặt chân đến và kiểm soát được, được đánh dấu bằng phân, nước tiểu hay bằng một dấu hiệu mà bản năng thú tính nó có thể nhận biết được. Với quyền tự do tự nhiên, đương nhiên được hưởng đó nó là đấng tạo hóa, là chúa tể trong lãnh địa của nó, nếu có đủ bản lĩnh. Và nó thật sự đơn độc, cô đơn thiếu thốn trong cái thiên đàng cách bệt đó.

Để tồn tại trước thiên nhiên khắc nghiệt, để có những nhu yếu phẩm trong cuộc sống và ngay đến việc truyền giống, các ông, những bà trời con này đã phải quần tụ lại với nhau. Hình thành những bộ tộc, bộ lạc.

Các ông, những bà trời con này phải hy sinh một số quyền tự do tự nhiên quý giá của mình để cùng nhau làm những việc như:

-Thống nhất lại những quy ước trao đổi thông tin như: tiếng hú, tiếng hét, ám hiệu… từ đây mới hình thành những chử viết tượng hình và phát triển thành chử viết, tiếng nói ngày nay tùy theo cộng đồng đó.

-Thống nhất lại những quy ước trao đổi hàng hóa, vật phẩm từ đây mới hình thành quy tắc hàng đổi hàng hay qua một vật trung gian có giá trị tương đương theo quyết định chung của cộng đồng. Tiền và những giá trị hoán đổi bản vị là phát minh quan trọng nhất của bầy con trời con đất này cho tới ngày nay.

-Thống nhất những quy tắc ứng xử về quan hệ giữa cộng đồng về đạo đức về lý lẽ để hình thành những chuẩn mực cho bày đàn, cho bộ lạc, cho xã hội được gọi là Lệ, là Luật; cho việc hình thành một quốc gia được gọi là Phép nước hay ngày nay gọi là Hiến Pháp.


Làm sao để các ông, những bà trời đánh thánh vật, quen với lối sống tự do tự nhiên giữa thiên nhiên hoang dã, quen với quyền sinh quyền sát những gì dưới bầu trời(thiên hạ) trong lãnh địa của mình, chấp nhận hy sinh một phần những quyền tự do của mình vào tay cộng đồng, được đại diện bởi một số người?.
Chỉ có hai cách

*Có được sự tự nguyện hy sinh một phần tự do của các ông, những bà trời con này đánh đổi với sự đùm bọc, che chở của cộng đồng, trở thành người bị trị trong khuôn khổ những thỏa thuận, cam kết được ràng buộc bởi những quy tắc ứng xử được gọi là Lệ, Luật cấp bộ tộc, bộ lạc, làng xã hay Phép(Vua) nước, (Hiến Pháp) nếu là cấp quốc gia.

*Thưở đầu óc còn ngu si, lông lá xù xì, tứ chi phát triển thì cách nhanh nhất là dùng gậy gộc, búa tày sồi, gươm dáo, cung tên dáo mác… để khuất phục những phần tử cứng đầu, cứng cổ, cưỡng chiếm quyền tự do của những phần tử này.

Cách sử dụng bạo lực này là phổ biến trong suốt hàng bao nghìn năm của thời cổ đại, trung cổ và cũng vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay tại các chế độ Độc tài toàn trị.

Nhưng ngược lại những tầng lớp cai trị khi được sự ủy thác tự nguyện của tầng lớp bị trị hoặc tiếm đoạt được bằng bạo lực, lại tự cho mình là những ông trời con, con cháu thần Zeus, con cháu Nữ thần Mặt trời, con Rồng cháu Tiên, “con cháu bác Hồ”, Thiên tử, con cháu bác Mao, con bác Kim, em Fidel… của đám người bị trị, có quyền sinh quyền sát chẳng những đối với những người bị trị này mà tất cả những gì có thể chiếm hữu được bằng việc được độc quyền sử dụng bạo lực để có thể chiếm được trên thế gian này.

Alexandros(8) đã từng nói với sứ giả của Darius, vua Ba Tư:

“Tất cả châu Á cũng như tất cả những kho báu ở đó đều là của ta(???). Số tiền ngươi cống nạp thực ra là của ta rồi(???) còn con gái ngươi, nếu muốn, ta sẽ cưới bất kể ngươi đồng ý hay không(???)…” Khi Darius cho xứ giả đến cống nạp và xin gả con gái cho để cầu hòa.

Cũng như thế Hannibal xứ Cathage, Julius Caecas, Thành Cát Tư Hãn, Napoleon Bonaparte v.v… đã xua quân đi khắp nơi mà họ có thể đến được để chiếm làm thuộc địa. Những thuộc địa của Pháp khắp các châu lục, Mặt trời không bao giờ lặn trên đế quốc Anh, Phát-xít Đức Ý bao trùm châu Âu, Trung Đông, châu Phi, Phát xít Nhật bao trùm châu Á, Trung Quốc là trung tâm của thế giới và gần đây lưỡi bò TQ liếm gần hết biển Đông, Khối Cộng sản trải dài từ châu Á sang Đông Âu.

Những chuẩn mực đạo đức, những quy tắc ứng xử, những luật, lệ, Phép nước được bóp méo vo tròn nhào nặn để phục vụ cho việc cai trị của tầng lớp này, theo từng triều đại, từng tên bạo chúa.

Nho giáo thời tiền Tấn bị Tần Thủy Hoàng tận diệt qua việc “đốt sách chôn nho”. Đến đời Hán Vũ Đế được nhào nặn thành “Lễ ký”(9) dùng Lễ trị để che đậy cho Pháp trị góp phần duy trì chế độ phong kiến TQ trong suốt 2000 năm. Nho giáo nguyên thủy được cải cách thành “Tam Cương, Ngũ thường”. Trung Dung được cải biến thành “Trung Hiếu Tiết Nghĩa” và cuối cùng thì bị Cách mạng Văn hóa xóa sổ để chỉ còn những khuôn vàng thước ngọc của “Người cầm lái vĩ đại”.

Tại Liên Xô, Đông Âu nhà thờ chính thống, cơ đốc đóng cửa để nhường chổ cho Marx, Enghels, Lenin.

Tại Việt Nam Luân thường Đạo Lý, Gia phong nhường chổ cho Tư tưởng Đạo đức Hồ Chí Minh khi con tố cha, vợ tố chồng, anh em chém giết để mưu cầu sự sống sót trong Cải cách ruộng đất và cả bả vinh hoa trong Nhân văn giai phẩm.

Bạo lực được sử dụng như là cứu cánh của các nhà nước phong kiến, Thực dân, Đế quốc, Phát xít, Cộng sản.

Nhưng khác với thưở đầu óc còn ngu si, lông lá xù xì, tứ chi phát triển, nhân loại đã ngày càng ý thức được sự đóng góp một cách tự nguyện cái quyền tự do tự nhiên của mình trong việc tự biến mình thành một người bị trị để hình thành một xã hội, một đất nước để qua đó được quyền đòi hỏi quyền được hưởng những sự tự do trong khuôn khổ Hiến Pháp, Luật Pháp do chính sự đồng thuận của họ tạo dựng lên. Được hưởng một nền dân chủ không cưỡng ép. Được đối xử theo những giá trị phổ quát của quyền con người mà cộng đồng nhân loại đã công nhận.

Với sự nhận thức đó hầu hết các nền Độc tài toàn trị đã bị xoá sổ trên toàn thế giới.

Ngày nay chỉ còn những tên tâm thần vĩ cuồng như ở “lổ nẻ” chui lên, mới ảo tưởng cho rằng việc sử dụng bạo lực sẽ duy trì được Độc tài toàn trị.

Có ai bị tâm thần không?

May quá tớ do bố mẹ sinh ra nên ơn trời, tỉnh táo.

Houston, Texas 09/08/2011
Oanh Yến Thị Phạm

1-Thần Zeus: vị thần trong thần thoại Hy Lạp, được cho là đã tạo ra thế giới.

2-Nữ thần Mặt trời: Dân tộc Nhật bản cho rằng mình là con cháu Thái dương thần nữ.

3-Con Rồng cháu Tiên: Người Việt Nam ai cũng biết.

4-Ông trời: Ba Tàu hay cho là mình là con trời đánh thánh zật.

5-Chúa tạo ra người đàn ông từ cục đất sét(hèn gì đẹp zai we’!)

6-Thuyết tiến hóa Darwin cho rằng con người có nguồn gốc từ con khỉ đột nào đó.

7-Linga: là chổ mọi người chui ra, ai cũng bít, trừ bác Hồ vì bác còn jin, không bít cái đó tròn méo ra sao? Tôi nghiệp! Bác chết thành “ông mãnh”.

8-Alexandros: Dân Việt thường gọi là Alexandre Đại Đế.

9-Lễ ký: Hán Vũ Đế giao cho Lưu Hâm cải biên nho giáo theo hướng xây dựng nên những chuẩn mực Đạo Đức có lợi cho việc duy trì chế độ phong kiến.


*Mượn ý câu đối đáp giữa Trạng Quỳnh và Tú Cát:

Trời sinh ông Tú Cát.

Trạng đáp:

Đất nứt con bọ Hung.

Đất đối với Trời; con bọ đối với ông Tú; Hung đối với Cát; Nứt đối với Sinh vì khi sinh cái Linga cũng nứt toát. Bọ Hung là loài ăn kít. Lổ nẻ cũng giống như đất bị nứt. Bon từ lổ nẻ chui ra chắc cũng chuyên ăn kít mà thôi.

_oOo_

No comments:

Post a Comment